(Baothanhhoa.vn) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn về việc đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có công văn về việc đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, các cơ quan báo chí của tỉnh tăng thời lượng, cập nhật liên tục về tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19, ưu tiên dung lượng, phát sóng vào các khung giờ vàng để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận rõ tính chất, mức độ nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19 gây ra. Cảnh báo về mối nguy hại, cơ chế lây truyền, hướng dẫn các tổ chức và người dân tăng cường chủ động các biện pháp phòng, ngừa cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tuyên truyền công tác kiểm soát, giám sát việc thực hiện cách ly, quản lý chặt chẽ người nhập cảnh và người từ các tỉnh, thành phố có người bệnh bị mắc COVID-19 đến địa bàn tỉnh. Công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế; Việc khai báo và kiểm tra y tế ở cơ sở, cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung, nơi làm việc, nơi lưu trú và cư trú; Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính ở các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Chủ động thông tin kịp thời, định hướng dư luận để người dân không được chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang trước tình hình dịch bệnh; đồng thời phản bác các thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh tránh gây ảnh hưởng tiêu cực, tạo dư luận xấu trong cộng đồng. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị, tổ chức, cá nhân làm tốt công tác phòng, chống dịch; đồng thời phát hiện, phê phán đấu tranh với những hoạt động, hành vi vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch.

Các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh quan tâm viết tin, bài tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các ngành, địa phuơng, đơn vị trong tỉnh theo các nội dung định hướng nêu trên.

Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy tổ chức tuyên truỵền, phổ biến tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể là: Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản cùa Bộ Chính trị, Ban Bí thư; các Chỉ thị số 16/CT- TTg ngày 31-3-2020 và Chi thị số 19/CT-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức (chủ yếu qua truyền thanh cơ sở) đến tận thôn, bản, tổ dân phố và từng hộ gia đình... về tình hình diễn biến, tính chất, mức độ nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch COVID-19; các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, góp phần nâng cao ý thức tự giác, chủ động của người dân trong phòng, chống dịch.

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân trước những diễn biến dịch bệnh; cung cấp và sớm dự báo tình hình, lên phương án thông tin, tuyên truyền trong trường hợp dịch bệnh lây lan, bùng phát mạnh. Tham mưu cho Ban Chỉ đạo 35 triển khai các biện pháp đấu tranh phản bác lại các thông tin bịa đặt, sai sự thật về dịch bệnh; kịp thời định hựớng dư luận, để người dân nhận diện, hiểu rõ, hiểu đúng về dịch bệnh, không để các thế lực thù địch kích động lợi dụng tình hình dịch bệnh để tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong cộng đồng.

Trên cơ sở kinh nghiệm công tác tuyên truyền phòng, chống dịch trong thời gian qua, phát huy những kết quả đã đạt được, áp dụng những mô hình tuyên truyền hiệu quả; đề nghị cán bộ tuyên giáo, nhất là đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyên viên, phóng viên trên địa bàn tỉnh tích cực đăng tải, chia sẻ, lan tỏa các thông tin chính thống về diễn biến tình hình dịch bệnh, các chủ trương, chính sách cùa Đảng, Chính phủ, các khuyến cáo, khuyến nghị của ngành y tế và các cơ quan chức năng trên internet, mạng xã hội... làm tốt công tác tuyên truyền, sẽ tạo sự đồng thuận trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức đồng lòng, nêu cao quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung trên.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]