(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-10, Đoàn thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM tỉnh , tổ chức thẩm tra mức độ đạt tiêu chí huyện NTM năm 2018 cho huyện Quảng Xương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 cho huyện Quảng Xương

Chiều 16-10, Đoàn thẩm tra huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM tỉnh , tổ chức thẩm tra mức độ đạt tiêu chí huyện NTM năm 2018 cho huyện Quảng Xương.

Xác định xây dựng NTM là một chủ trương lớn, là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nên ngay từ khi triển khai thực hiện, huyện Quảng Xương đã thành lập ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, xã; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và các chủ trương, cơ chế khuyến khích xây dựng NTM; thực hiện có hiệu quả các giải pháp để thực hiện thành công chương trình xây dựng NTM, như: Chú trọng công tác tuyên truyền; huy động nguồn lực xây dựng NTM trên địa bàn huyện; tập trung phát triển sản xuất... Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Xương, từ năm 2010 đến nay, toàn huyện đã huy động được gần 4.800 tỷ đồng để xây dựng NTM. Từ nguồn lực huy động được, các địa phương trong huyện đã tập trung triển khai xây dựng các cơ sở thiết yếu, như: Đường giao thông, các công trình thủy lợi, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn... Đồng thời, triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình sản xuất kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, toàn huyện đã có 29/29 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 36 triệu đồng/năm, tăng hơn 2,5 lần so với thời điểm triển khai xây dựng NTM. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 24,8% năm 2010 xuống còn 4,9% năm 2017. Tỷ lệ lao động có việc làm trên địa bàn huyện đạt 94,2%.

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Quảng Xương, đoàn thẩm tra đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế một số mô hình phát triển sản xuất, các công trình kết cấu hạ tầng của một số địa phương trên địa bàn huyện. Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn thẩm tra đã thảo luận, góp ý để huyện Quảng Xương tiếp tục bổ sung thêm một số nội dung vào kết quả thực hiện. Căn cứ vào kết quả thẩm tra thực tế, ý kiến đề nghị của UBND huyện Quảng Xương và kết quả thẩm tra của các sở, ngành được giao phụ trách tiêu chí, đoàn thẩm tra huyện đạt chuẩn NTM, thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM tỉnh đã thống nhất huyện Quảng Xương hoàn thành 9/9 tiêu chí đạt chuẩn NTM. Kết quả này là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh làm tờ trình gửi ra Văn phòng Điều phối NTM Trung ương xem xét, thẩm định để huyện Quảng Xương được thẩm định đạt chuẩn huyện NTM.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]