(Baothanhhoa.vn) - Vào khoảng hơn 13 giờ ngày 9-7, ngôi nhà của anh Vi Văn Chung ở thôn Chiềng Lằn, xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh, đã bị cháy và thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân được xác định là do chập điện, gia đình đi vắng không có ai ở nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thăm hỏi động viên gia đình bị cháy nhà tại xã Giao Thiện (Lang Chánh)

Vào khoảng hơn 13 giờ ngày 9-7, ngôi nhà của anh Vi Văn Chung ở thôn Chiềng Lằn, xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh, đã bị cháy và thiêu rụi hoàn toàn. Nguyên nhân được xác định là do chập điện, gia đình đi vắng không có ai ở nhà.

Thăm hỏi động viên gia đình bị cháy nhà tại xã Giao Thiện (Lang Chánh)

Lãnh đạo huyện Lang Chánh đến thăm hỏi, động viên gia đình bị hỏa họan.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Giao Thiện đã huy động lực lượng dân quân và bà con hàng xóm đến chữa cháy. Song, do trời hanh khô cùng với gió thổi mạnh khiến ngọn lửa cháy quá to, nên mặc dù đã nỗ lực hết sức, nhưng lửa đã thiêu trụi hoàn toàn căn nhà sàn 3 gian 2 chái với tổng diện tích trên 65 m². Tổng thiệt hại ước tính ban đầu là trên 350 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Sau khi vụ cháy xảy ra, người dân trong làng cùng anh em, họ hàng của gia đình anh Chung đã nhanh chóng giúp gia đình dựng láng tạm để ở. Ngoài ra, người dân địa phương, các cấp, các ngành cũng đã quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ gia đình một số đồ dùng sinh hoạt khác.

Nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Lang Chánh đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền hỗ trợ 21 triệu đồng cho gia đình anh Vi Văn Chung với mong muốn gia đình sớm khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống. Đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành có liên quan và cấp ủy chính quyền địa phương vận động các đoàn thể, tổ chức trên địa bàn, cùng bà con nhân dân chung tay giúp đỡ, kịp thời hỗ trợ gia đình anh Chung sớm xây dựng lại nhà ở. Bên cạnh đó, đề nghị địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trên địa bàn cần nâng cao ý thức cảnh giác với hỏa hoạn, nhất là trong thời gian nắng nóng như hiện nay, tránh gây thiệt hại cho bản thân gia đình và những người thân xung quanh.

Đình Toàn


Đình Toàn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]