(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-11, đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho xã Các Sơn (Tĩnh Gia).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định xã Các Sơn (Tĩnh Gia) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Sáng 2-11, đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho xã Các Sơn (Tĩnh Gia).

Các thành viên trong đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh thảo luận tại UBND xã Các Sơn (Tĩnh Gia).

Là xã bán sơn địa, có xuất phát điểm thấp, song từ khi triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, xã Các Sơn đã tập trung tuyên truyền sâu rộng về nội dung, lợi ích, ý nghĩa xây dựng NTM mới đến toàn thể cán bộ và nhân dân; đẩy mạnh phát triển sản xuất, ngành nghề nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; đồng thời huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, bảo đảm các tiêu chí. Nhờ đó, đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong xây dựng NTM. Trong quá trình thực hiện xây dựng NTM, xã đã huy động được hơn 88 tỷ đồng để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất; thu nhập bình quân đầu người đạt 34,7 triệu đồng/người/năm, tăng 16,7 triệu đồng so với năm 2014; tỷ lệ hộ nghèo còn 4,12%, giảm 19,38% so với năm 2016.

Các thành viên trong Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh thăm, kiểm tra tại Trường THCS xã Các Sơn.

Các thành viên trong đoàn thẩm định đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế các công trình kết cấu hạ tầng, mô hình sản xuất của xã. Căn cứ vào kết quả thẩm định thực tế, báo cáo kết quả thẩm tra của huyện Tĩnh Gia và báo cáo thẩm định của các ngành được giao phụ trách tiêu chí, đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất xã Các Sơn hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM năm 2018.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]