(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-11, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 2 xã Mậu Lâm (Như Thanh) và Phúc Thịnh (Ngọc Lặc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 tại 2 xã Mậu Lâm và Phúc Thịnh

Ngày 24-11, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 2 xã Mậu Lâm (Như Thanh) và Phúc Thịnh (Ngọc Lặc).

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 tại 2 xã Mậu Lâm và Phúc Thịnh Đoàn thẩm định thăm tình hình sản xuất tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn Phúc Thịnh, xã Phúc Thịnh (Ngọc Lặc).

Là các xã miền núi, có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, song trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM, Ban chấp hành Đảng bộ các xã Mậu Lâm và Phúc Thịnh đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về xây dựng NTM đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, thành lập Ban quản lý, điều hành xây dựng NTM xã, tiểu ban xây dựng NTM cấp thôn. Xây dựng chương trình, kế hoạch, lộ trình về thời gian, lựa chọn các tiêu chí ưu tiên trong quá trình xây dựng NTM. Cùng với đó, các địa phương đã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; không ngừng chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh việc áp dụng các biện pháp thâm canh vào sản xuất nông nghiệp; quan tâm đẩy mạnh các thành phần kinh tế; du nhập những ngành, nghề mới nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Và huy động các nguồn lực để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội…

Nhờ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, các xã Mậu Lâm và Phúc Thịnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; thu nhập bình quân đạt từ 31,1 triệu đồng/người/năm trở lên. Nhiều mô hình phát triển sản xuất, ngành nghề nông thôn đạt hiệu quả kinh tế được triển khai thực hiện, nhân rộng.

Các thành viên trong đoàn thẩm định đã khảo sát, kiểm tra thực tế các công trình kết cấu hạ tầng, các mô hình phát triển sản xuất trong nhân dân và tại một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND các huyện Như Thanh và Ngọc Lặc, đoàn thẩm định đã thống nhất xã các xã Mậu Lâm (Như Thanh) và Phúc Thịnh (Ngọc Lặc) hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh sẽ báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận các xã này đạt chuẩn NTM năm 2018.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]