(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-12, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 3 xã Tân Ninh (Triệu Sơn), Trường Minh, Trường Trung (Nông Cống).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 cho các xã Tân Ninh, Trường Minh, Trường Trung

Ngày 7-12, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 3 xã Tân Ninh (Triệu Sơn), Trường Minh, Trường Trung (Nông Cống).

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 cho các xã Tân Ninh, Trường Minh, Trường TrungCác thành viên Đoàn thẩm định thăm mô hình sản xuất tại xã Trường Minh (Nông Cống)

Trong quá trình triển khai xây dựng NTM, các xã Tân Ninh, Trường Minh, Trường Trung đã tập trung phát triển đồng bộ mọi lĩnh vực. Trong đó, đã chú trọng thực hiện các chính sách hỗ trợ kích cầu phát triển sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất, hình thành những mô hình sản xuất và những trang trại cho thu nhập cao; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đa dạng hóa ngành nghề nông thôn, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện, các tầng lớp nhân dân địa phương đã nhiệt tình chung tay xây dựng NTM. Đồng thời, thực hiện hiệu quả các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể tại địa phương... Đến nay, diện mạo nông thôn của các xã đã có nhiều khởi sắc, đời sống người dân được nâng cao, thu nhập bình quân đều đạt 34,5 triệu đồng/năm trở lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 3,6 %, tỉ lệ lao động trong độ tuổi có việc làm đều đạt từ 93 % trở lên và không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND huyện Triệu Sơn, Nông Cống, Đoàn thẩm định đã thống nhất 3 xã Tân Ninh, Trường Minh, Trường Trung hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM năm 2018.

Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh sẽ báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận các xã này đạt chuẩn NTM năm 2018.

Thanh Hòa


Thanh Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]