(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12 - 10, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 cho 6 xã của huyện Nga Sơn, gồm: Nga Thủy, Nga Thanh, Nga Tân, Nga Tiến, Nga Vịnh và Nga Bạch. Đây là các xã cuối cùng của huyện Nga Sơn được thẩm định đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới cho 6 xã của huyện Nga Sơn

Ngày 12 - 10, Đoàn Thẩm định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 cho 6 xã của huyện Nga Sơn, gồm: Nga Thủy, Nga Thanh, Nga Tân, Nga Tiến, Nga Vịnh và Nga Bạch. Đây là các xã cuối cùng của huyện Nga Sơn được thẩm định đạt chuẩn NTM.

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới cho 6 xã của huyện Nga Sơn

Hội nghị thẩm định đạt chuẩn NTM cho 6 xã của huyện Nga Sơn.

Buổi sáng cùng ngày, các thành viên Đoàn thẩm định đã tiến hành kiểm tra thực tế việc việc xây dựng hệ thống hạ tầng, phát triển các mô hình sản xuất, đời sống và sự hài lòng của người dân, công tác bảo vệ môi trường… và tình hình xây dựng 19 tiêu chí xã đạt chuẩn NTM tại các xã.

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới cho 6 xã của huyện Nga Sơn

Đoàn thẩm định kiểm tra thiết chế văn hóa tại thôn Bạch Đằng, xã Nga Bạch.

Tại hội nghị thẩm định, đại diện 6 xã đã báo cáo tình hình triển khai, những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM gần 10 năm qua. Theo đó, các xã đã huy động từ 122,8 đến 276,9 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Từ nguồn vốn huy động, cùng với sự đồng lòng, chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân, các địa phương đã xây dựng hệ thống hạ tầng khang trang, hiện đại, bảo đảm các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Các mô hình sản xuất được gây dựng và duy trì, đem lại thu nhập ổn định cho người dân các địa phương. Qua xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các xã ngày càng được nâng cao, môi trường được quan tâm xanh – sạch – đẹp, diện mạo các vùng quê ngày càng đổi mới…

Thẩm định đạt chuẩn Nông thôn mới cho 6 xã của huyện Nga Sơn

Mô hình nuôi tôm theo hướng công nghệ cao trong bể tại xã Nga Tân.

Các thành viên Đoàn thẩm định đã phân tích, đánh giá cao những kết quả đạt được, cách làm sáng tạo, đồng thời chỉ ra những hạn chế trong các tiêu chí, cần được sớm khắc phục. Qua đó, các thành viên Đoàn thẩm định đã bỏ phiếu thống nhất cho 6 xã: Nga Thủy, Nga Thanh, Nga Tân, Nga Tiến, Nga Vịnh và Nga Bạch đủ điều kiện hoàn thành 19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Đây là cơ sở để các xã, huyện Nga Sơn và Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 cho các xã.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]