(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-1, tại xã Trung Sơn (Quan Hóa), Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội, Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình, Chi hội tán trợ Chữ Thập đỏ Tình Người Hà Nội, huyện Quan Hóa tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” cho đồng bào vùng lũ huyện Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Sáng 12-1, tại xã Trung Sơn (Quan Hóa), Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội, Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình, Chi hội tán trợ Chữ Thập đỏ Tình Người Hà Nội, huyện Quan Hóa tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” cho đồng bào vùng lũ huyện Quan Hóa.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Đồng chí Uông Chu Lưu, Nguyễn Thị Xuân Thu tặng quà cho các hộ dân

Tham dự chương trình có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Thị Thìn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh, huyện Quan Hoá, các nhà tài trợ và đông đảo nhân dân.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Không khí tết nhân ái.

Với phương châm mang cái tết ấm áp đến cho đồng bào vùng lũ, trong 2 ngày 12 và 13-1 “Tết nhân ái” với các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Khánh thành nhà Chữ thập đỏ, khánh thành cầu dân sinh suối Tìm do Công ty Dược Tâm Bình tài trợ; khám bệnh tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Trung Sơn; tặng 300 suất quà cho người dân xã Trung Thành, Trung Sơn, Thành Sơn; tặng áo ấm và tặng quà cho học sinh trường Tiểu học Trung Sơn. Chương trình tổ chức Hội chợ nhân đạo với các gian hàng miễn phí, gói bánh chưng chuẩn bị cỗ tết và tổ chức đón tết sớm cùng 416 hộ gia đình thuộc bản Co Me, bản Pạo và bản Chiềng xã Trung Sơn. Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình “Tết Nhân ái”, ban tổ chức còn trao lợn giống sinh sản cho 22 hộ gia đình tại xã Nam Tiến, cắt tóc miễn phí cho các đại biểu và bà con nhân dân.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Tiết mục văn nghệ tại tết nhân ái 2019

Tới dự chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Uông Chu Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội chúc đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Quan Hoá bước sang năm mới 2019 nhiều niềm vui và thắng lợi.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Khám bệnh miến phí.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết: Năm 2018, đất nước ta có nhiều thành tựu nổi bật, với những bước phát triển chưa từng có. Tỉnh Thanh Hoá cũng là một địa phương trong cả nước có nhiều thành tựu xuất sắc trên các lĩnh vực. Đây là sự cố gắng, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện Quan Hoá; sự chung tay, hỗ trợ của các tổ chức thiện nguyện, các doanh nghiệp; đặc biệt là sự cố gắng của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Quan Hoá. Đến nay, tại nơi thiên tai đi qua, cuộc sống mới đã bắt đầu với nhiều khởi sắc.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu tặng quà cho các đối tượng khám bệnh.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Đồng chí Uông Chu Lưu phát biểu tại chương trình.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp, các tổ chức thiện nguyện và các nhà tài trợ khác tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Thanh Hoá và huyện Quan Hoá chung tay khắc phục hậu quả thiên tai; trước mắt là tổ chức cho người dân đón tết cổ truyền yên vui, an lành và hạnh phúc. Cấp uỷ, chính quyền huyện Quan Hoá tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Gói bánh chưng ăn tết cùng người nghèo.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng tặng quà cho các hộ dân.

Tết nhân ái 2019 tại vùng lũ huyện Quan Hoá

Đoàn công tác thăm hộ gia đình trong khu tái định cư bản Chiềng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn cùng đại diện các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các tổ chức thiện nguyện đã đã đến thăm hỏi các hộ dân tại khu tái định cư Bản Chiềng (xã Trung Sơn); trao các phần quà cho các hộ gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn huyện Quan Hoá.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]