(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-12, tại TP Thanh Hóa, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) phối hợp cùng Công an tỉnh Thanh Hóa khai mạc lớp tập huấn công tác PCCC và CNCH cho cộng đồng tại Thanh Hóa – lớp thứ nhất, nhóm 3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng

Sáng 10-12, tại TP Thanh Hóa, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) phối hợp cùng Công an tỉnh Thanh Hóa khai mạc lớp tập huấn công tác PCCC và CNCH cho cộng đồng tại Thanh Hóa – lớp thứ nhất, nhóm 3.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, gần 200 học viên là cán bộ đội viên đội PCCC cơ sở các đơn vị: Vincom Thanh Hóa, Công ty TNHH Giầy Alina Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Aresa Việt Nam, Công ty TNHH Giầy SunJade Việt Nam được nghe giới thiệu nội dung một số văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và CNCH. Trong đó, tập trung vào phổ biến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và trách nhiệm của cán bộ, đội viên đội PCCC cơ sở, chuyên ngành, lực lượng dân phòng… trong công tác PCCC và CNCH. Thông tin về tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước và thế giới. Các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra. Tổ chức giao lưu, giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH. Cũng trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên còn được hướng dẫn tính năng, tác dụng, cách sử dụng một số trang thiết bị, phương tiện PCCC, CNCH và thực hành; quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Đây là một trong số hơn 200 lớp tập huấn thuộc Chương trình mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn giao thông, PCCC, phòng chống tội phạm và ma túy giai đoạn 2016 – 2020 của Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì thực hiện, triển khai tại 16 địa phương trong cả nước. Mục tiêu của việc tập huấn nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an trong đổi mới tư duy, nâng cao ý thức trách nhiệm của các đối tượng được triệu tập; phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ”, nâng cao kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn cho người dân; thúc đẩy phong trào Toàn dân PCCC và CNCH, hoạt động hiệu quả, góp phần giảm số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]