(Baothanhhoa.vn) - Xã Thành Thọ (Thạch Thành) hiện có gần 5.700 nhân khẩu, những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của trung tâm y tế và bệnh viện đa khoa huyện, chính quyền địa phương, công tác y tế trên địa bàn được quan tâm đúng mức và ngày càng phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo điều kiện để người dân được tiếp cận tốt các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cơ sở

Xã Thành Thọ (Thạch Thành) hiện có gần 5.700 nhân khẩu, những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của trung tâm y tế và bệnh viện đa khoa huyện, chính quyền địa phương, công tác y tế trên địa bàn được quan tâm đúng mức và ngày càng phát triển.

Bằng nhiều nguồn vốn hỗ trợ cùng với sự nỗ lực quyết tâm của chính quyền địa phương, diện mạo của y tế cơ sở có những thay đổi tích cực. Ðội ngũ y, bác sĩ được tăng cường về xã phục vụ nhân dân. Ðây là niềm vui rất lớn, không chỉ tạo điều kiện để mọi người dân được tiếp cận tốt với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu mà qua đó còn góp phần để các xã đạt chuẩn tiêu chí y tế trong xây dựng nông thôn mới.

Hàng năm xã đã đưa chỉ tiêu phân bổ ngân sách cho các hoạt động y tế vào nghị quyết HĐND xã; trạm y tế được xây dựng với đầy đủ phòng chức năng, biên chế 6 cán bộ (trong đó có 1 bác sĩ), cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Cùng với việc được đầu tư các trang thiết bị thiết yếu và đội ngũ nhân viên y tế có chuyên môn vững nên những năm qua trạm đã cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn. Các cán bộ, nhân viên y tế vừa trực tại trạm vừa tổ chức xuống các thôn, bản để chỉ đạo giám sát hoạt động của nhân viên y tế thôn, bản giám sát dịch bệnh, tuyên truyền, vận động bà con dọn dẹp vệ sinh môi trường, ăn uống hợp vệ sinh, phòng tránh bệnh tật. Đặc biệt, các chiến dịch tiêm chủng được triển khai kịp thời, trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ đạt 100%; số trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm nhiều; tỷ lệ bệnh nhân khám, chữa bệnh tại trạm y tế ngày một tăng, năm 2017 trạm đã khám và điều trị cho 5.500 lượt bệnh nhân, 5 tháng năm 2018 là 2.325 lượt bệnh nhân.

Bác sĩ Quách Công Quang

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thành Thọ (Thạch Thành)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]