(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chương trình đỡ đầu các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao từ 30% trở lên giai đoạn 2018-2020 nằm trong Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững của tỉnh, ngày 2-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hỗ trợ, tặng quà cho 2 xã Xuân Hòa, Thanh Lâm (Như Xuân).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tặng quà, hỗ trợ 2 xã khó khăn của huyện Như Xuân

Thực hiện chương trình đỡ đầu các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao từ 30% trở lên giai đoạn 2018-2020 nằm trong Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững của tỉnh, ngày 2-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hỗ trợ, tặng quà cho 2 xã Xuân Hòa, Thanh Lâm (Như Xuân).

Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH; Đoàn Khối cơ quan tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trực thuộc đoàn thanh niên của Sở LĐ-TB&XH. Bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, đoàn đã trao tặng 100 tấn xi măng, 3.000 cuốn vở, 1.000 đồ dùng học tập, cặp sách và máy in cho 2 xã Xuân Hòa và Thanh Lâm. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên cùng tham gia lao động, xây dựng công trình cơ sở hạ tầng tại các thôn bản; xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, mở các lớp khuyến nông, khuyến lâm... giúp hộ nghèo có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Được biết, trong những năm qua, nhằm hỗ trợ các xã nghèo, hộ nghèo ổn định cuộc sống, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã phân công các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh và cấp huyện giúp đỡ, đỡ đầu các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao. Đây được xem là cách làm hiệu quả, thiết thực góp phần chung tay giúp các địa phương giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.


Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]