(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, thiên tai liên tiếp, bất thường đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, công tác thông tin, truyền thông đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa và tiến tới quản lý rủi ro thiên tai, nâng cao năng lực, sự phối hợp hành động của chính quyền các cấp và nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức và kỹ năng về phòng, chống thiên tai

Những năm gần đây, thiên tai liên tiếp, bất thường đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trước diễn biến phức tạp của thiên tai, công tác thông tin, truyền thông đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa và tiến tới quản lý rủi ro thiên tai, nâng cao năng lực, sự phối hợp hành động của chính quyền các cấp và nhân dân.

Tăng cường thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức và kỹ năng về phòng, chống thiên tai

Thực hiện Công văn số 173/TWPCTT ngày 12-11-2018 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai về việc tăng cường thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức và kỹ năng về phòng, chống thiên tai; để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản về phòng, chống thiên tai đến các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 3640/UBND-NN yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện một số nội dung sau:

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn: Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cấp, các ngành trong việc thực hiện công tác thông tin, truyền thông về phòng, chống thiên tai. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt giáo giục pháp luật về phòng, chống thiên tai và các kỹ năng về phòng, chống thiên tại đến các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và nhân dân trên địa bàn. Các sở, ban, ngành khác tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức về phòng, chống thiên tai. Nghiên cứu, sử dụng một số phim phóng sự, phim ngắn, tài liệu tuyên truyền và đăng tải trên Website của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Thanh Hóa xây dựng các nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng và pháp luật về phòng, chống thiên tai đến các cấp, các ngành và người dân. Tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ như: Ứng dụng tin nhắn trực tuyến (Zalo, Viber), mạng xã hội Facebook,... trong việc thông tin, tuyên truyền đến các cấp, các ngành và người dân các thông tin về thiên tai; các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai; các Công điện,Văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở và các đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai; đồng thời đưa công tác truyền thông vào nhiệm vụ thường xuyên trong kế hoạch phòng, chống thiên tại hàng năm của các cấp. Nghiên cứu, sử dụng một số phim phóng sự, phim ngắn, tài liệu tuyên truyền và đăng tải trên Website của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Thanh Hóa tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin về các kiến thức, kỹ năng, pháp luật về phòng, chống thiên tai; các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; các gương điển hình trong công tác phòng, chống thiên tai đến các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nghiên cứu, sử dụng một số phim phóng sự, phim ngắn, tài liệu tuyên truyền và đăng tải trên Website của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai (địa chỉ khai thác và danh mục tài liệu theo phụ lục gửi kèm Công văn số 173/TWPCTT ngày 12-11-2018).

Yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện, báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]