(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21 - 10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) về thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, lao động trong doanh nghiệp FDI

Chiều 21 - 10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) về thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động, quan hệ lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, lao động trong doanh nghiệp FDI

Các đại biểu dự hội nghị giao ban.

Tính đến ngày 15 - 10 - 2020, tại 32 DN FDI có 131.759 lao động, tăng 3.673 lao động so với tháng 8 - 2020. Trong tháng 9 và 10 - 2020, tình hình đời sống, việc làm tại các DN tương đối ổn định, tỷ lệ người lao động (NLĐ) tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt tỷ lệ 94%. Có 32/32 DN chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ. Thu nhập bình quân của NLĐ đạt 5.686.000 đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, tại một số DN nhiều công nhân, lao động nghỉ việc vô lý do nhiều; kỷ luật lao động của một số công nhân vẫn còn hạn chế như không tuân thủ lưu trình thao tác trong làm việc, tình trạng sản phẩm báo lỗi, báo phế… vẫn còn.

Tuy bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng 32/32 DN vẫn duy trì việc làm cho NLĐ, trong đó có 22/32 DN tổ chức tăng ca từ 1- 4 giờ/ngày ở một số bộ phận.

Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, có 23/32 công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó có 13/23 công ty tuyển lao động với số lượng lớn, như Công ty TNHH Sakurai Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Aleron Việt Nam, Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam…

Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng công nhân, lao động trong doanh nghiệp FDI

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 2 tháng qua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo các công ty tổ chức tuyên truyền cho NLĐ thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp; triển khai tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền pháp luật lao động; tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; các hoạt động văn hóa - thể thao… Có 12/32 công đoàn cơ sở duy trì phối hơp với DN thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/người/tháng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ.

Tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, công đoàn cơ sở tiếp tục triển khai tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

Cùng với đó, tập trung nắm bắt, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của NLĐ để phối hợp với người sử dụng lao động giải quyết, không để xảy ra ngừng việc tập thể trong thời gian trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đồng thời tổ chức các phong trào thi đua nhằm tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của DN; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, phối hợp với lãnh đạo DN tổ chức thăm hỏi cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]