(Baothanhhoa.vn) - – Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp vừa có Công văn số 08-CV/BCĐCCTP về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp

– Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp vừa có Công văn số 08-CV/BCĐCCTP về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp.

Trong những năm qua, công tác cải cách tư pháp đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế như một số cấp ủy, tổ chức đảng chưa nhận thực đầy đủ vị trí, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư pháp và thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp. Trong giải quyết các vụ án hành chính, chính quyền một số địa phương không chủ động cung cấp hồ sơ, tài liệu và tham gia các phiên tòa theo quuy định của pháp luật, dẫn đến tình trạng án hành chính tồn đọng, kéo dài. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tố tụng trong điều tra, truy tố, xét xử có mặt chưa thường xuyên. Tỷ lệ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán tuy ở mưc thaaos ở mức thấp những vẫn còn tồn tại. Việc thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác giám định tư pháp còn gặp khó khăn, một số sở ngành cấp tỉnh mạc dù có giám định viên tư pháp hoặc người giám định theo vụ việc nhưng thường xuyên thay đổi, số lượng giám định viên một số lĩnh vực còn ít, đặc biệt các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, giao thông vận tải... chưa có giám định viên tư pháp, ảnh hương đến hoạt động tố tụng.

Vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách tư pháp, thời gian tới, Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành liên quan tăng cường lãnh đạo, chỉ đọa công tác tư pháp và thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp; tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần các nghị quyết, kết luận và chỉ thị; chỉ đạo UBND các cấp khi phát sinh vụ việc, vụ án hành chính liên quan đến UBND, người đứng đầu UBND phải kịp thời cung cấp tài liệu, chứng cứ cho tòa án và thực hiện các nghĩa vụ theo quy định. trường hợp vắng mặt, người đứng đầu UBND phải ủy quyền cho cấp phó tham gia vào quá trình giải quyết vụ án theo đúng quy định của Luật Tố tụng hành chính; chỉ đạo Sở Tư pháp đôn đốc và phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh củng cố, kiện toàn và phát triển đội ngũ giám đinh viên tư pháp; các Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân và Tòa án nhân dân tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh và Cục Thi hành án dân sự tỉnh lãnh đạo kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị mình; Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh lãnh đạo Tòa án nhân dân hai cấp nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án theo tinh thần cải cách tư pháp, bảo đảm các phán quyết của tòa án chủ yêu phải dựa trên kết quả tranh tụng dân chủ tại phiên tòa...


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]