(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-2-2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 23/2018/NĐ-CP quy định về BHCN bắt buộc, có hiệu lực từ ngày 15-4-2018. Theo Nghị định số 23, các cơ sở tiềm ẩn nguy hiểm về cháy, nổ như nhà chung cư, khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ từ 5 tầng trở lên... phải tham gia BHCN bắt buộc tại các doanh nghiệp kinh doanh nghiệp vụ BHCN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường kiểm tra, theo dõi việc thực hiện BHCN bắt buộc

Ngày 23-2-2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 23/2018/NĐ-CP quy định về BHCN bắt buộc, có hiệu lực từ ngày 15-4-2018. Theo Nghị định số 23, các cơ sở tiềm ẩn nguy hiểm về cháy, nổ như nhà chung cư, khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ từ 5 tầng trở lên... phải tham gia BHCN bắt buộc tại các doanh nghiệp kinh doanh nghiệp vụ BHCN.

Tăng cường kiểm tra, theo dõi việc thực hiện BHCN bắt buộc

Với 71 phòng nghỉ, thời gian qua, Khách sạn Central Phú Hưng luôn chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước về PCCC và tham gia chế độ BHCN bắt buộc. Theo tôi, việc mua BHCN bắt buộc đã hỗ trợ đắc lực cho các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm khắc phục hậu quả khi xảy ra sự cố do cháy, nổ gây ra nhằm giảm bớt thiệt hại, góp phần khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh và ổn định cuộc sống từ nguồn kinh phí huy động trong cộng đồng thông qua việc bán “sản phẩm” BHCN. Chính vì vậy, ngoài kiểm tra, theo dõi việc thực hiện mua bảo hiểm đối với các đối tượng thuộc diện phải mua BHCN bắt buộc thì các cơ quan chức năng cần tăng cường vận động các đối tượng không thuộc diện tự giác mua BHCN và cũng có thể định hướng trong tương lai là bắt buộc giống như việc mua bảo hiểm đối với xe ôtô, xe máy nhằm chia sẻ rủi ro trong cộng đồng, bảo đảm quyền lợi của nhân dân, tích cực tham gia cùng cộng đồng phòng, chống cháy, nổ và khắc phục hậu quả do cháy, nổ gây ra.

Nguyễn Thị Dung

Giám đốc điều hành Khách sạn Central Phú Hưng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]