(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24 -10, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó chủ tịch Thường trực, làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 24 -10, Đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam do đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó chủ tịch Thường trực, làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo về quản lý vệ sinh ATTP tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và các tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh.

Bám sát chỉ đạo của tỉnh về thực hiện Nghị quyết 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, UBND tỉnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ban Chỉ đạo về quản lý vệ sinh ATTP các cấp, ngành được kiện toàn, đồng thời ban hành các cơ chế chính sách khuyến khích phát triển sản xuất thực phẩm an toàn. Tỉnh cũng đã bố trí nguồn lực và phân công trách nhiệm quản lý Nhà nước về ATTP cho các cấp, ngành thành viên. Giai đoạn 2011-2018, UBND tỉnh đã đầu tư 177,9 tỷ đồng (bao gồm các chương trình mục tiêu quốc gia), riêng năm 2017-2018, UBND tỉnh đã đầu tư hơn 130 tỷ đồng triển khai thực hiện các mục tiêu về ATTP trên địa bàn; xây dựng được nhiều mô hình về ATTP kết nối sản xuất, kinh doanh đến tiêu thụ sản phẩm. Các mô hình chuỗi cung ứng ATTP tăng cả 3 tiêu chí về số chuỗi, số sản phẩm được kiểm soát theo chuỗi và số cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn; các sở, ngành cấp tỉnh đã thành lập 837 đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP 7.139 lượt cơ sở, xử phạt 2.647 lượt cơ sở, nộp ngân sách Nhà nước gần 7 tỷ đồng. Các lỗi chủ yếu là do không đáp ứng đủ các điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP…

Qua thực tế giám sát và báo cáo của UBND tỉnh, các thành viên đoàn giám sát đã nêu một số câu hỏi và được các sở, ngành, cơ quan đơn vị tỉnh Thanh Hóa phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được, phương pháp triển khai, kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện và đề xuất một số kiến nghị.

Kết luận buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trong việc ban hành các văn bản, nghị quyết để chỉ đạo tổ chức thực hiện; công tác đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác ATTP được quan tâm; công tác tuyên truyền, tăng cường thanh tra, kiểm tra lĩnh vực vệ sinh ATTP được thực hiện nghiêm túc. Thanh Hóa đã xây dựng được nhiều mô hình, tổ chức sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực khó, đồng chí chỉ ra những tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước về ATTP và đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn, tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh và kiên trì tuyên truyền nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm về ATTP cho người dân, trong đó tổ chức Hội LHPN các cấp phát huy vai trò trong việc tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, phụ nữ; tăng cường giám sát, phát hiện những cách làm hay để nhân rộng, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đơn vị, hộ sản xuất kinh doanh vi phạm vệ sinh ATTP; quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, khuyến khích động viên các đơn vị làm tốt công tác vệ sinh ATTP; chỉ đạo sát sao phát triển sản xuất tập trung gắn với quản lý xuất xứ nguồn gốc, các tổ chức đoàn thể phải chọn cách làm phù hợp để phát huy hiệu quả; các cấp, ngành quan tâm hơn nữa, tiếp nhận và giải quyết các vấn đề vướng mắc ở cơ sở.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và bày tỏ quan điểm chỉ đạo của tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo khắc phục những hạn chế để tổ chức thực hiện vệ sinh ATTP trên địa bàn thực sự có hiệu quả, tạo chuyển biến sâu rộng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đề nghị đoàn kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ có quy định cụ thể về thực hiện thanh tra, kiểm tra không quá 1 lần/năm đối với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh cho từng lĩnh vực, để công tác kiểm tra đơn vị có dấu hiệu vi phạm về ATTP được phát hiện, chấn chỉnh kịp thời.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]