(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn tỉnh xuất hiện thực trạng kinh doanh thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc... dẫn đến nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh và người tiêu dùng. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 15334/UBND-NN về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh thực phẩm xung quanh khu vực trường học trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh thực phẩm xung quanh khu vực trường học

Thời gian qua, tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn tỉnh xuất hiện thực trạng kinh doanh thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc... dẫn đến nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh và người tiêu dùng. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 15334/UBND-NN về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh thực phẩm xung quanh khu vực trường học trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Theo đó, đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các kiến thức về an toàn thực phẩm, nguy cơ ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm khi sử dụng các thực phẩm không đảm bảo an toàn; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý tại các khu vực xung quanh trường học; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc và các nội dung vượt thẩm quyền. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị liên quan thực hiện quyết liệt việc dẹp bỏ các tụ điểm kinh doanh tự phát; tăng cường kiểm tra, giám sát các hộ kinh doanh thực phẩm, kinh doanh thức ăn đường phố theo phân cấp quản lý và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn quản lý.

Các ngành: Công Thương, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra chuyên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, đặc biệt là kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các khu vực xung quanh trường học, đảm bảo không chồng chéo, trùng lắp, không quá 1 lần/năm. Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục và các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học. Chỉ đạo các đơn vị, trường học chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh không sử dụng thức ăn, đồ uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh bày bán tại các khu vực xung quanh trường học.

Xem toàn văn Công văn tại đây.


BĐT (nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]