(Baothanhhoa.vn) - Đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trong đó có hơn 1.000 nhà dân trên địa bàn tỉnh bị ngập. Đây cũng là thời điểm các nguy cơ dịch bệnh mùa mưa lũ đe dọa sức khỏe cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trong đó có hơn 1.000 nhà dân trên địa bàn tỉnh bị ngập. Đây cũng là thời điểm các nguy cơ dịch bệnh mùa mưa lũ đe dọa sức khỏe cộng đồng.

Để đề phòng các dịch bệnh bùng phát, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân, ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành rà soát kế hoạch, phương án phòng chống dịch bệnh; bảo đảm đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện, nhân lực cần thiết cho công tác phòng, chống dịch và làm tốt công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh dịch; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước sinh hoạt, vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo các trung tâm y tế tuyến huyện tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng; tổ chức thu gom xử lý triệt để rác thải, xác động vật chết; chủ động cấp hóa chất và hướng dẫn người dân các biện pháp thau rửa, lắng, khử trùng nước sinh hoạt và các nguồn nước có thể sử dụng để ăn uống, sinh hoạt...

Tại huyện Thạch Thành, mưa lũ gây ra úng ngập cho 783 hộ dân ở nhiều xã. Trước tình hình đó, trung tâm y tế huyện đã vận chuyển và cấp 37kg cloramin, 4.500 viên cloramin và 14kg phèn cho các xã Thành Mỹ, Thành Vinh, Thành Trực, Thạch Định, Thành Kim. Trước đó, trung tâm cũng đã cấp 97kg cloramin cho 28 xã. Trong 2 ngày 23 và 24-7, trung tâm y tế đã chỉ đạo các trạm y tế hướng dẫn nhân dân thu dọn vệ sinh môi trường, tiến hành làm công tác tiêu độc khử trùng, khử khuẩn nguồn nước bằng cloraminB và phèn. Trung tâm y tế đã cử cán bộ xuống các địa bàn bị ngập lụt bám sát chỉ đạo trạm y tế hướng dẫn nhân dân, nước rút đến đâu thu dọn vệ sinh đến đấy, tiến hành khử khuẩn nguồn nước bằng cloraminB và phèn cho nhân dân lấy nước sinh hoạt; vận động nhân dân thu gom rác thải xử lý đúng quy định; đang tiến hành xử lý thanh khiết môi trường cho 783 hộ dân; hiện tại trên địa bàn huyện chưa xảy ra dịch bệnh.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]