(Baothanhhoa.vn) - nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị phục vụ mùa du lịch và nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch, dịch vụ cũng như cho du khách và nhân dân, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy, CNCH tại các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh trong suốt mùa du lịch 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy phục vụ mùa du lịch

nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị phục vụ mùa du lịch và nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch, dịch vụ cũng như cho du khách và nhân dân, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy, CNCH tại các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh trong suốt mùa du lịch 2019.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy phục vụ mùa du lịch

Kiểm tra công tác PCCC tại Khách sạn 559 tại xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa).

Căn cứ vào tình hình thực tế và yêu cầu PCCC, CNCH trên địa bàn, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động tham mưu UBND các địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác PCCC, CNCH. Bên cạnh các đợt kiểm tra thường kỳ, phòng đã tham mưu UBND thành phố và các huyện thành lập đoàn kiểm tra an toàn PCCC liên ngành, kiểm tra công tác PCCC tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà cao tầng và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Qua kiểm tra, đã phát hiện những vi phạm về quy định PCCC, từ đó yêu cầu các cơ sở kịp thời khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót, tuân thủ và chấp hành tốt các quy định về an toàn PCCC. Đặc biệt, đối với các khách sạn, nhà nghỉ, các đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ cơ sở thực hiện nghiêm túc các biện pháp ngăn cháy, các yêu cầu về lối thoát nạn cũng như những điều kiện khác để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách lưu trú.

Mới đây nhất, tại cuộc kiểm tra, phúc tra an toàn về PCCC và CNCH đối với Khách sạn Huy Hoàng (Công ty CP Xây dựng Huy Hoàng), tại xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) ngày 11-4, cùng với việc lập biên bản xử lý vi phạm hành chính do cơ sở không tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH định kỳ năm 2018 theo quy định, đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã yêu cầu Khách sạn Huy Hoàng tổ chức thi công lắp đặt hệ thống PCCC theo thiết kế đã được thẩm duyệt; lập hồ sơ theo dõi, quản lý công tác CNCH theo quy định; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho đội viên đội PCCC cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH định kỳ theo quy định...

Thiếu tá Lê Trọng Tài, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết: Để nắm chắc tình hình có liên quan đến công tác PCCC và CNCH tại các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đó xác định địa bàn, cơ sở trọng điểm, cơ sở có nhiều tính chất nguy hiểm về cháy, nổ để có biện pháp chủ động phòng ngừa; đảm bảo an toàn PCCC phục vụ mùa du lịch, đơn vị đã tổ chức nắm rõ tình hình địa bàn về PCCC tại các khu vực diễn ra các hoạt động như các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn để chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn PCCC, ngăn chặn không để xảy ra cháy nổ vào trước, trong và sau thời điểm diễn ra lễ hội. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở tham gia phục vụ lễ hội, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Xác định mùa du lịch trọng điểm với lượng người lưu thông, lưu trú rất đông, công suất sử dụng của các cơ sở lưu trú, dịch vụ tăng đột biến kéo theo sự gia tăng nguy cơ cháy nổ, tai nạn, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác PCCC và CNCH tại các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh năm 2019. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở và các điều kiện đảm bảo an toàn CNCH tại cơ sở. Đặc biệt, các khách sạn có công suất buồng lớn đã được tổ chức huấn luyện và thực tập phương án PCCC và CNCH, qua đó có đủ khả năng đáp ứng yêu cầu “4 tại chỗ”, có thể xử lý tốt mọi tình huống cháy nổ, tai nạn xảy ra trong mọi thời điểm. Đối với lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, công tác thường trực chiến đấu về lực lượng, phương tiện được tăng cường ở mức độ cao, nhằm đáp ứng yêu cầu xử lý kịp thời, nhanh chóng mọi sự cố cháy, nổ, tai nạn trên địa bàn. Lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ các đội, tổ công tác được giao nhiệm vụ thực hiện kế hoạch này phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và phải chịu trách nhiệm cá nhân về kết quả thực hiện nhiệm vụ do mình phụ trách. Thời gian kiểm tra thực hiện từ ngày 1-4 đến ngày 15-9.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Ngọc Sơn - 17:09 21/04/19

 Trả lời

Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đã kiểm tra hệ thống PCCC của trường Tiểu học Phù Đổng, trường Mầm non Búp Sen Xanh thành phố Thanh Hóa chưa? kiểm tra đi rồi sẽ thấy nhiều cái sai phạm lắm.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]