(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp FDI

Chiều 25-10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm; việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Tăng cường chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp FDI

Toàn cảnh hội nghị giao ban.

Tính đến ngày 19-10-2019, tại 30 doanh nghiệp FDI có 138.780 công nhân, lao động (CNLĐ), tăng 3.279 người so với tháng 8-2019. Trong tháng 9 và 10, tư tưởng người lao động tương đối ổn định, yên tâm lao động sản xuất, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, cơ bản chấp hành nội quy lao động, kỷ luật lao động. 30/30 công ty (CT) duy trì tốt việc làm, chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho CNLĐ đúng kỳ; thu nhập bình quân của CNLĐ trong 2 tháng đạt 5,6 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, tính đến ngày 30-9-2019, vẫn còn 2 CT nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trên 2 tháng là: CT TS Vina Yên Định, CT TNHH Yotsuba Dress Việt Nam.

Nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ, trong 2 tháng qua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo CT triển khai hiệu quả các hoạt động như: Hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại, tuyên truyền pháp luật lao động… Nhiều CĐCS duy trì phối hợp với doanh nghiệp đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu như CT TNHH Giầy Alena (Yên Định) mỗi tháng thăm hỏi 20 CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 2 triệu đồng/người; CT TNHH Sakurai Việt Nam tặng quà cho 35 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 1,5 triệu đồng/người; CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam quyên góp được 90 triệu đồng ủng hộ 10 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo; 30/30 công đoàn phối hợp với CT tổ chức phát quà Tết trung thu cho CNLĐ…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNLĐ. Tiếp thu các ý kiến đưa ra tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương, công đoàn cơ sở các CT tiếp tục tuyên truyền hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp thực hiện các chính sách, pháp luật; nắm bắt, tổng hợp ý kiến của CNLĐ, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; tiếp tục làm tốt công tác thăm hỏi, hỗ trợ gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]