(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử, đồng thời hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 2406/UBND-KSTTHCNC yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường cải cách thủ tục hành chính

Nhằm tăng cường hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng yêu cầu xây dựng Chính phủ điện tử, đồng thời hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 2406/UBND-KSTTHCNC yêu cầu Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp.

Tăng cường cải cách thủ tục hành chính

Ảnh minh họa.

Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động rà soát, công khai kịp thời, đầy đủ các TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đẩy mạnh việc cung cấp, khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 hướng tới mục tiêu là sự hài lòng của cá nhân, tổ chức. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến, xem đây là dịch vụ đem lại lợi ích thiết thực, giảm thời gian, chi phí trong giải quyết TTHC cũng như hạn chế tiếp xúc trực tiếp nơi đông người nhằm phòng, chống và hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh đến đời sống kinh tế - xà hội. Đối với các TTHC có thu phí, lệ phí, các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến hoặc dịch vụ thu phí, lệ phí qua bưu điện nhằm giảm thiểu thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, truyền hình qua Internet, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ số có đông người sử dụng trên địa bàn tỉnh, chủ động cung cấp đa dạng các kênh giao tiếp, giúp người dân, doanh nghiệp hiểu và lựa chọn hình thức sử dụng dịch vụ công tại cổng Dịch vụ công quốc gia và hệ thống một cửa điện tử các cấp. Ứng dụng những công nghệ mới để mở rộng, nâng cao chất lượng và tăng cường việc sử dụng dịch vụ trực tuyến trong tương lai. Trong đó, đề cao các vấn đề về an toàn, an ninh mạng trong quá trình thiết lập tiêu chuẩn của việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị lựa chọn, tích hợp, cung cấp trên cổng Dịch vụ công quốc gia các dịch vụ công mức độ 3, 4 đảm bảo đúng lộ trình theo Đề án xây dựng cổng Dịch vụ công quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tích hợp, đồng bộ dữ liệu về thanh toán trực tuyến với cổng Dịch vụ công quốc gia. Rà soát, đánh giá việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của các cơ quan, đơn vị; bảo đảm vận hành ổn định, đúng quy định và quy trình của thủ tục hành chính.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết qủa cấp huyện phối hợp với Bưu điện tỉnh đẩy mạnh cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quá giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]