(Baothanhhoa.vn) - Trong năm 2020, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, đã lan rộng và bùng phát tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài chính vi mô Thanh Hóa triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch COVID-19

Tài chính vi mô Thanh Hóa triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch COVID-19

Khách hàng vay vốn Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa được hỗ trợ do dịch COVID-19.

Trong năm 2020, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, đã lan rộng và bùng phát tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu.

Tại Việt Nam, dịch COVID-19 đã và đang tác động đến nhiều mặt trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; đời sống người dân gặp nhiều khó khăn; nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh, HTX phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng làm gia tăng thất nghiệp, mất việc làm trong ngắn hạn và tình hình có thể phức tạp hơn nếu dịch bệnh kéo dài.

Trước tình hình trên, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa (TCVM TH) đã tiếp tục nhanh chóng ban hành văn bản áp dụng trong toàn tổ chức về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là một trong những tổ chức tín dụng đã có hành động tích cực, kịp thời nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Theo đó, TCVM TH đã nghiên cứu, ban hành Quyết định số 10/QĐ-HĐTV ngày 18-3-2020 về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19. Tháng 7-2020, trước tình hình dịch COVID-19 quay trở lại, với mức độ lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, cán bộ TCVM TH vẫn liên tục bám sát địa bàn, cùng với bà con tìm phương án khắc phục khó khăn trong điều kiện hiện tại. Nhằm giúp khách hàng hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống gia đình, TCVM TH đã đưa ra giải pháp thiết thực, đó là ban hành Quyết định số 98/QĐ-TCVM về việc cung cấp gói tín dụng với các điều kiện vay tốt hơn, lãi suất ưu đãi hơn trước, tổng hạn mức lên đến 5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ những khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên các địa bàn mà tổ chức đang hoạt động. Đối tượng được tham gia vay vốn là khách hàng bị sụt giảm thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, có nhu cầu khởi tạo, khôi phục, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đồng thời đáp ứng được các điều kiện cơ bản của một khách hàng TCVM TH. Cũng giống như các gói tín dụng khác, TCVM TH không yêu cầu tài sản thế chấp, chỉ cần được sự tín nhiệm của chi hội phụ nữ thôn và cộng đồng. Cán bộ tín dụng sẽ xuống tận thôn, phố làm hồ sơ và thực hiện thu phát vốn hàng tháng ngay tại nhà văn hóa thôn.

Trước đó, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM TH đã ban hành Công văn số 23/CV-TCVMTH ngày 9-3-2020 về việc hướng dẫn triển khai giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của khách hàng đang vay vốn. Triển khai gói sản phẩm tín dụng hỗ trợ dịch COVID-19, với lãi suất ưu đãi, áp dụng từ ngày 10-3 đến 30-6-2020. Đối tượng là các khách hàng hiện đang vay vốn và các cá nhân khác đang sinh sống và làm việc trên địa bàn hoạt động của Tổ chức TCVM TH, được chi nhánh, phòng giao dịch của TCVM TH đánh giá là bị tổn thất, ảnh hưởng do dịch COVID-19. Cùng với việc hỗ trợ khách hàng, Tổ chức TCVM TH đã phân công cán bộ hỗ trợ hoạt động chi nhánh, phòng giao dịch nhằm hỗ trợ công tác tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định của pháp luật về công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ của khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 trong toàn hệ thống tổ chức. Theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các chi nhánh, phòng giao dịch trong công tác thu hồi nợ và triển khai nội dung Thông tư số 01 của Ngân hàng Nhà nước. Từ đó, có biện pháp xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp không chấp hành chủ trương, chậm xử lý, thiếu trách nhiệm trong triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn. Đồng thời, giám sát, theo dõi, xử lý những trường hợp lợi dụng chính sách làm sai lệch chủ trương hỗ trợ khắc phục dịch bệnh.

Với nhiều gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng và các giải pháp đồng bộ trên, Tổ chức TCVM TH luôn cam kết chủ động, nghiêm túc, đồng lòng thực hiện các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Nguyễn Ngọc


Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]