(Baothanhhoa.vn) - Ông Trịnh Đình Khoa, Chủ tịch UBND xã Quý Lộc (Yên Định), cho biết: Trên địa bàn xã tiếp tục xảy ra hiện tượng sụt lún đất. Vị trí sụt lún đất phát sinh ở giữa nhà bếp của hộ gia đình vợ chồng ông Lê Văn Dân và bà Trần Thị Thư, thôn 6 với kích thước 2x3m, sâu 5m (lần đầu năm 2014, trên địa bàn xã từng xuất hiện một hố sụt lún sâu 6,5m và rộng 10,4m).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm tìm giải pháp khắc phục tình trạng sụt lún đất tại xã Quý Lộc (Yên Định)

Ông Trịnh Đình Khoa, Chủ tịch UBND xã Quý Lộc (Yên Định), cho biết: Trên địa bàn xã tiếp tục xảy ra hiện tượng sụt lún đất. Vị trí sụt lún đất phát sinh ở giữa nhà bếp của hộ gia đình vợ chồng ông Lê Văn Dân và bà Trần Thị Thư, thôn 6 với kích thước 2x3m, sâu 5m (lần đầu năm 2014, trên địa bàn xã từng xuất hiện một hố sụt lún sâu 6,5m và rộng 10,4m).

Sớm tìm giải pháp khắc phục tình trạng sụt lún đất tại xã Quý Lộc (Yên Định)

Hố sụt lún sau 5m tại gian bếp gia đình ông Lê Văn Dân, thôn 6 xã Quý Lộc (Yên Định).

Hiện tượng sụt lún bắt đầu xuất hiện tại gia đình ông Lê Văn Dân vào ngày 31-12-2018. Khi sự việc xảy ra, ông Lê Văn Dân đã báo cáo với chính quyền địa phương và được hỗ trợ, giúp di chuyển nhân khẩu trong gia đình đến ở nhờ các gia đình khác nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản. Xã Quý Lộc cũng đã báo cáo UBND huyện, ngay sau đó, lãnh đạo huyện Yên Định cùng các phòng chuyên môn, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã đến kiểm tra thực tế, khảo sát tình hình trong thôn và xã Quý Lộc nhằm tìm nguyên nhân sụt lún đất. Qua đánh giá, các cơ quan chức năng tạm nhận định là do hoạt động catster gây nên.

Qua theo dõi của chính quyền địa phương, tính đến ngày 5-1, hiện tượng sụt lún đất ở hộ gia đình ông Dân không phát sinh thêm. Những ngày đầu hố có nước trong, về sau có hiện tượng nước đục, sủi bọt. Tuy nhiên, chính quyền xã Quý Lộc vẫn khuyến cáo các hộ dân liền kề quan sát, cảnh giác, đề phòng ảnh hưởng do sụt lún đất và tiếp tục theo dõi, phối hợp với cơ quan chuyên môn tìm giải pháp khắc phục.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]