(Baothanhhoa.vn) - Cây cầu dân sinh bắc qua sông Nhồng nối 3 thôn Khằm, Quặn, Nhồng với trung tâm xã Vạn Xuân (Thường Xuân) được xây dựng năm 2008.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm sửa chữa cầu dân sinh qua sông Nhồng ở xã Vạn Xuân

Cây cầu dân sinh bắc qua sông Nhồng nối 3 thôn Khằm, Quặn, Nhồng với trung tâm xã Vạn Xuân (Thường Xuân) được xây dựng năm 2008.

Trận lũ hồi tháng 10-2017 vừa qua đã làm cây cầu này bị gãy, hư hỏng nặng, đến nay vẫn chưa được sửa chữa hoặc có kế hoạch đầu tư xây mới. Để bảo đảm thông thương cho hơn 300 hộ dân, việc đến trường của các cháu học sinh của 3 thôn, xã Vạn Xuân đã huy động sức dân và trích kinh phí khắc phục làm cây cầu tạm bằng luồng bắc qua sông. Tuy nhiên, các phương tiện, người dân và các cháu học sinh qua lại trên cây cầu tạm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Theo phản ánh của người dân địa phương, vào mùa mưa lũ nước sông Nhồng lên nhanh và chảy siết, nếu cây cầu qua sông Nhồng không sớm được sửa chữa hoặc đầu tư xây mới chắc chắn việc thông thương của người dân, đến trường của các cháu học sinh ở 3 thôn sẽ gặp khó khăn. Mặt khác, khi sông Nhồng có lũ chắc chắn 3 thôn Khằm, Quặn, Nhồng rơi vào tình trạng bị chia cắt. Thiết nghĩ, tỉnh nên sớm bố trí vốn đầu tư sửa chữa hoặc xây mới cây cầu dân sinh qua sông Nhồng để tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của người dân, đến trường của các cháu học sinh.


Tin và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]