(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-10, hàng ngìn công nhân Nhà máy may IVORY Thanh Hóa (thuộc Công ty TNHH IVORY Việt Nam), đóng trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc (Hậu Lộc) đã ngừng sản xuất, yêu cầu tăng phụ cấp thâm niên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sớm giải quyết chế độ để công nhân trở lại sản xuất

Sáng 23-10, hàng ngìn công nhân Nhà máy may IVORY Thanh Hóa (thuộc Công ty TNHH IVORY Việt Nam), đóng trên địa bàn thị trấn Hậu Lộc (Hậu Lộc) đã ngừng sản xuất, yêu cầu tăng phụ cấp thâm niên.

Nhà máy may IVORY Thanh Hóa (ảnh chụp lúc 9 giờ 15 phút ngày 23-10-2018).

Theo tìm hiểu cuả phóng viên, công nhân cho rằng số tiền phụ cấp thâm niên, tiền ăn mà họ được hưởng hàng tháng rất thấp so với các nhà máy may khác trên địa bàn, không xứng đáng với thời gian họ gắn bó làm việc với nhà máy. Vì vậy, công nhân nghỉ làm để yêu cầu phía nhà máy phải tăng mức phụ cấp thâm niên. Hiện công nhân làm việc có thâm niên 5 năm tại nhà máy đang được hưởng phụ cấp 150.000 đồng/tháng, còn những người có thâm niên làm việc từ 3 trở xuống được hưởng phụ cấp 90.000 đồng/tháng. Nguyện vọng của công nhân muốn được tăng khoản phụ cấp này, xứng đáng với thời gian họ làm việc lâu năm ở đây.

Trước đó, công nhân đang làm việc tại nhà máy cũng đã ngừng sản xuất, đề nghị nhà máy tăng tiền ăn trưa cũng như tiền phụ cấp thâm niên cho công nhân. Nhà máy may IVORY Thanh Hóa đã tăng tiền ăn trưa từ 14.000 đồng/ngày lên 15.000/ngày và một số phụ cấp khác, còn tiền phụ cấp thâm niên nhà máy không đồng ý tăng.

Trước sự việc trên, UBND huyện Hậu Lộc đã cử lực lượng chức năng đến bảo đảm an ninh trật tự khu vực và yêu cầu công nhân trở lại căng tin đối thoại, nhưng các công nhân không đồng thuận và bỏ ra về, không sản xuất.

Được biết, Nhà máy may IVORY Thanh Hóa đi vào hoạt động từ tháng 4-2011, hiện có 5.000 - 6.000 công nhân đang làm việc tại đây.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]