(Baothanhhoa.vn) - Càng gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20 – 10, thị trường hoa, quà tặng, đồ lưu niệm... dành cho phái đẹp càng trở nên nhộn nhịp với những món quà tặng đa dạng, phong phú cùng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Càng gần đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20 – 10, thị trường hoa, quà tặng, đồ lưu niệm... dành cho phái đẹp càng trở nên nhộn nhịp với những món quà tặng đa dạng, phong phú cùng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Hoa tươi được nhiều người lựa chọn để dành tặng người thân yêu dịp 20-10.

Đây là dịp để mọi người, đặc biệt là cánh mày râu tri ân, bày tỏ tình cảm của mình với những người phụ nữ thân yêu bằng những món quà dành tặng ý nghĩa. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các tuyến đường nổi tiếng trước nay về hoa tươi như: Triệu Quốc Đạt, Lê Hoàn…, không khí mua sắm diễn ra tấp nập. Các cửa hàng hoa đua nhau trưng bày nhiều sản phẩm đẹp mắt với hàng trăm loài hoa đủ màu sắc, chủng loại với cách kết, bó cầu kì, tỉ mỉ. Theo đó, giá cả cũng có sự khác nhau tùy vào độ quý hiếm của từng loài hoa và hình thức sản phẩm nhưng nhìn chung giá hoa tăng từ 30 – 40% so với những ngày thường. Cụ thể, hoa hồng có giá từ 15.000 đồng – 30.000 đồng/bông, hoa ly dao động từ 20.000 đồng – 50.000 đồng/cành, các bó, lẵng có giá từ 400.000 – 1.500.000 đồng.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Chị Hoàng Thị Nguyệt, chủ một cơ sở kinh doanh hoa trên đường Lê Hoàn, cho biết: Sức mua tăng cao nên ngay từ đầu tuần, chị đã cùng 7 nhân công luôn túc trực để gói hoa, bán hàng và giao hàng tận nơi khách yêu cầu. Từ ngày 12 – 10, cửa hàng chị đã đón nhiều khách lẻ và các công ty đến đặt mua hoa, chủ yếu là những giỏ, lẵng hoa to, giá thành cao. Tính đến nay, mỗi ngày cửa hàng chị bán được hàng trăm sản phẩm với đủ chủng loại khác nhau, tăng gấp 5 đến 6 lần ngày thường.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

So với những năm trước, thị trường hoa năm nay đa dạng, phong phú hơn nhiều cả về chủng loại lẫn mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt. Nhiều cửa hàng không chỉ nhập các loài hoa thông dụng từ Đà Lạt và các tỉnh phía bắc mà còn bày bán các sản phẩm cao cấp từ nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Pháp, Hà Lan... Những loại hoa nhập ngoại thường to bông, lạ mắt, tinh tế về màu sắc và có vẻ ngoài sang trọng nên được nhiều người ưa chuộng.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Cách cắm và phối hợp trang trí với nhiều loài hoa khác phụ trợ cũng rất phong phú, bắt mắt khiến giá thành của những bó hoa nhập ngoại khá cao, thường dao động từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/lẵng (bó). “Mặc dù hoa nhập ngoại đắt đỏ nhưng vẫn rất hút khách hàng. Mỗi ngày, sản phẩm loại này chiếm khoảng 50% số lượng hàng bán ra của cửa hàng chúng tôi”, một chủ cửa hàng hoa trên phố Triệu Quốc đạt cho biết.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi truyền thống, ngày 20 – 10 cũng là dịp để các cửa hàng kinh doanh quần áo, trang sức, mỹ phẩm tung ra những sản phẩm mới với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Từ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như: Uni, Sohee, TNG, Tokyo Life… đến các cửa hàng quần áo nhỏ lẻ đều áp dụng nhiều chương trình giảm giá “sốc” như giảm giá 30%, 50%, mua 1 tặng 1…, thu hút rất đông khách hàng đến lựa chọn. Dịp lễ này lại trùng với thời điểm chuyển mùa sang thu đông nên lượng hàng quần áo cũng là mặt hàng bán rất chạy, đem lại doanh số khá lớn cho các chủ cơ sở kinh doanh.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Chị Nguyễn Thị Hà Trâm, chủ một cơ sở bán mỹ phẩm trên đường Đào Duy Từ, cho biết: Dịp 20 - 10 năm nay, dòng sản phẩm son môi và kem dưỡng cao cấp xuất xứ từ Nhật Bản và Hàn Quốc có giá từ 1 triệu đồng trở lên được nhiều khách hàng nam lựa chọn. Các loại nước hoa dạng nhỏ và vừa có giá từ 1,5 – 2,5 triệu đồng cũng được nhiều người mua về làm quà cho người thân của mình.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Ngoài việc tặng những người phụ nữ thân yêu món quà thường thấy như: Mỹ phẩm, hoa, quần áo thời trang… thì ngày 20-10 cũng là dịp để “phái mạnh” đứng ra tổ chức các buổi liên hoan, gặp gỡ thân tình giúp chị em có những phút giây thoải mái, vui vẻ. Đây là dịp làm ăn thuận lợi của các nhà hàng, quán ăn, các điểm vui chơi giải trí đón nhiều đoàn khách đến tổ chức chào mừng ngày lễ lớn dành cho chị em.

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10

Thị trường hàng hóa phục vụ ngày 20 – 10 diễn ra sôi động, cho thấy toàn xã hội nói chung và phái nam nói riêng đang ngày càng dành nhiều sự quan tâm, thể hiện tình cảm trân trọng, yêu thương đến giới nữ.

Thu Hà

Tin liên quan:
  • Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10
    Những người phụ nữ “quên 20-10”

    Vào những ngày này, trên các tuyến đường từ nông thôn đến thành thị đâu đâu cũng xuất hiện hình ảnh những cửa hàng hoa, quà tặng với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú và màu sắc bắt mắt...

  • Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 - 10
    Mua sắm online sôi động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

    Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam nên thị trường hàng hóa tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh không khí bán buôn sôi động hơn so với ngày thường. Không chỉ vậy, các kênh thương mại điện tử khai thác triệt để lợi thế mua hàng tại nhà-giao hàng tận nơi đã đáp ứng được nhu cầu tạo sự bất ngờ từ những món quà ý nghĩa cho người thân, gia đình của khách hàng.


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]