(Baothanhhoa.vn) - Những ngày cuối năm, các hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân diễn ra sôi động, kéo theo đó là lượng đơn hàng của các đơn vị chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm tăng đột biến. Đây là dịp thuận lợi nhất để các bưu cục, đơn vị vận chuyển tất bật dồn sức để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động dịch vụ chuyển phát hàng hóa dịp cuối năm

Những ngày cuối năm, các hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân diễn ra sôi động, kéo theo đó là lượng đơn hàng của các đơn vị chuyển phát hàng hóa, bưu phẩm tăng đột biến. Đây là dịp thuận lợi nhất để các bưu cục, đơn vị vận chuyển tất bật dồn sức để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sôi động dịch vụ chuyển phát hàng hóa dịp cuối năm

Cuối năm, số lượng đơn hàng chuyển phát tăng đột biến.

Những năm gần đây, thị trường mua bán hàng hóa online rất sôi động. Đặc biệt vào cuối năm, nhu cầu giao - nhận hàng từ phương thức này đang có xu hướng tăng mạnh với nhiều mặt hàng khác nhau như quần áo, mỹ phẩm… Bên cạnh đó, lượng hàng chuyển phát ngày càng nhiều do người dân gửi quà cáp, hàng hóa về quê dịp Tết. Vì thế, những ngày này, hầu hết các đơn vị vận chuyển đều ra sức tập trung cho thời điểm “nóng” nhất trong năm.

Ghi nhận tại một số đơn vị chuyển phát hàng hóa trên địa bàn TP Thanh Hóa, thời gian gần đây, lượng đơn hàng tăng mạnh, đội ngũ nhân viên cũng thường xuyên tất bật với việc nhận và phân loại đơn hàng. Đơn nhận về tại mỗi đơn vị không chỉ tăng mỗi ngày mà lượng hàng có trọng lượng, kích thước lớn, cồng kềnh cũng nhiều, vì thế việc chuyển phát cũng vất vả hơn trước rất nhiều.

Anh Cao Huy Thái, giám đốc một đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển trên địa bàn TP Thanh Hóa cho biết: Thời gian cao điểm của việc chuyển phát hàng, bưu phẩm bắt đầu từ giữa tháng 11 âm lịch đến Tết Nguyên đán. Lượng đơn hàng thời gian này tăng từ 30% - 50% so với các ngày thường trong năm. Vì thế, chúng tôi thường phải bố trí nhân viên tăng cường làm việc, thậm chí làm tăng ca cả vào những giờ buổi tối để bảo đảm hàng hóa, bưu kiện không bị thất lạc và đến tay khách hàng một cách nhanh nhất.

Sôi động dịch vụ chuyển phát hàng hóa dịp cuối năm

Nhiều đơn vị phải tuyển thêm nhân viên để “chạy đua” trong dịp cuối năm.

Dịp Tết cũng là lúc các nhà xe ăn nên làm ra không chỉ nhờ lượng khách tăng đột biến mà còn do các dịch vụ vận chuyển hàng hóa mang lại. Theo nhiều nhà xe, dịch vụ chuyển hàng đợt này bắt đầu tăng lên khoảng 30% và dự báo sẽ tăng mạnh vào những ngày sát Tết.

Về giá cả, hầu hết các đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hóa đều khẳng định, mặc dù lượng khách tăng cao nhưng vẫn không tăng giá dịch vụ. Cước phí vận chuyển vẫn phụ thuộc vào khoảng cách, trọng lượng bưu phẩm như ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “Khách của tôi chủ yếu là ở các huyện xa nên tôi thường xuyên đóng hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Cuối năm là dịp bán hàng chạy nhất, có ngày chúng tôi phải đóng gói tới trên dưới 1 nghìn gói hàng nhưng đơn vị vận chuyển hợp đồng với chúng tôi vẫn thực hiện việc chuyển phát đến tay khách đúng hẹn và nguyên vẹn nên tôi khá hài lòng”.

Thị trường vận chuyển hàng hóa diễn ra hết sức sôi động cho thấy dịp cuối năm đang đến rộn ràng, hứa hẹn một cái Tết truyền thống đầm ấm, yên vui.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]