(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHTT&DL năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết công tác năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019

Chiều 10-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị tổng kết công tác VHTT&DL năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết công tác năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2018, toàn ngành VHTT&D đã triển khai có trọng tâm, trọng điểm nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời tăng cường công tác quản lý Nhà nước; công tác tuyên truyền được triển triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Lĩnh vực gia đình tiếp tục có nhiều chuyển biến tiến bộ. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đạt được kết quả quan trọng. Trong đó TDTT ngày càng phát triển theo chiều sâu, có chất lượng; thể thao thành tích cao tiếp tục giữ vững vị trí trong nhóm dẫn đầu của cả nước, tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII, Thanh Hóa xếp thứ 4 toàn quốc; du lịch tiếp tục phát triển, toàn tỉnh đã đón 8,250 triệu lượt khách, tăng 15,3% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt 10.625 tỷ đồng, tăng 132,8% so với cùng kỳ. Công tác thanh tra, kiểm tra xử lý vi phạm được tăng cường, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước của ngành…

Hưởng ứng phong trào thi đua với chủ đề “Sáng tạo, bứt phá để tăng tốc”, năm 2019, ngành VHTT&DL phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu UBND tỉnh giao, đó là: Có 80 cơ quan, đơn vị đăng ký xây dựng đạt chuẩn văn hóa; 30 di tích được tu bổ, chống xuống cấp; 42% dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên; 29,2% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; đón 9,5 triệu lượt khách du lịch; tổng doanh thu du lịch đạt 14.500 tỷ đồng… Để đạt được các chỉ tiêu trên, ngành đã đề ra 13 nhiệm vụ và giải pháp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao các kết quả mà ngành VHTT&DL đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số hạn chế, đó là: Công tác phát huy giá trị truyền thống về văn hóa chưa đáp ứng yêu cầu; việc gắn kết hoạt động văn hóa với các ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ còn khiêm tốn; phong trào TDTT ở cơ sở còn tự phát; công tác quản lý, trùng tu tôn tạo di tích còn chậm; bình quân doanh thu/1 du khách còn thấp…

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành VHTT&DL triển khai có hiệu quả các hoạt động văn hóa hướng vào việc phát huy các giá trị truyền thống của người Thanh Hóa; trùng tu, tôn tạo các di tích cần có trọng tâm, trọng điểm; tập trung triển khai các hoạt động nâng cao khả năng tham gia hưởng thụ văn hóa của cộng đồng; tiếp tục tổ chức bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho các vận động viên thể thao thành tích cao và các phong trào TDTT toàn tỉnh; có các giải pháp để du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh; tập trung chỉ đạo, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Vũ Thái Sơn, Nguyên Phó Giám đốc Sở VHTT&DL; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao Cờ của Bộ VHTT&DL cho một số đơn vị trực thuộc và địa phương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết công tác năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Vũ Thái Sơn, Nguyên Phó Giám đốc Sở VHTT&DL và Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng kết công tác năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao Cờ đơn vị xếp thứ tư toàn đoàn của Bộ VHTT&DL cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]