(Baothanhhoa.vn) - Để giúp hội viên, phụ nữ giảm thiểu tình trạng bị bạo lực gia đình, những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã chủ động lồng ghép tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực (PCBL) gia đình với phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho hội viên, phụ nữ cơ sở, đồng thời xây dựng và nhân rộng các mô hình:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số lượng và tính chất các vụ bạo lực gia đình ngày càng giảm

Để giúp hội viên, phụ nữ giảm thiểu tình trạng bị bạo lực gia đình, những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã chủ động lồng ghép tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực (PCBL) gia đình với phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho hội viên, phụ nữ cơ sở, đồng thời xây dựng và nhân rộng các mô hình:

Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, bền vững; nhóm PCBL gia đình; địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; đường dây nóng; tổ hòa giải... góp phần giảm các vụ bạo lực gia đình qua các năm. Năm 2008, toàn tỉnh xảy ra 4.378 vụ, năm 2013 xảy ra 2.448 vụ, đến năm 2017 giảm xuống còn 1.136 vụ. Tính chất các vụ việc cũng ngày một giảm, không phức tạp.

Đạt được kết quả trên, Hội LHPN tỉnh đã chủ động và tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật PCBL gia đình; cán bộ hội tham gia các tổ hòa giải cơ sở giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp, bạo lực hoặc tư vấn, hướng dẫn người bị bạo lực viết đơn gửi đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật, trực tiếp hoặc gián tiếp có ý kiến với các ban, ngành chức năng bảo vệ quyền lợi cho người bị bạo lực thể hiện vai trò đại diện của tổ chức hội, đồng thời báo cáo hội cấp trên xin ý kiến chỉ đạo hỗ trợ giải quyết; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền cho hơn 400.000 lượt cán bộ hội để thực hiện công tác tuyên truyền, PCBL gia đình. Đặc biệt là gắn với đào tạo nghề, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho hội viên. Chỉ khi đời sống hội viên được nâng lên và hội viên, phụ nữ làm chủ được cuộc sống sẽ góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình.


Bùi Hoan (Hội LHPN tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]