(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-7, với chủ đề truyền thông “Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân”, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam và tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

Sáng 11-7, với chủ đề truyền thông “Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân”, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam và tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

Các đại biểu tham dự lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam tại điểm cầu Thanh Hóa.

Năm nay, Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam được triển khai đồng bộ 63 điểm cầu từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên toàn quốc với thời gian một ngày 11-7. Theo 2 hình thức: trực tuyến và tuyên truyền lưu động với các đoàn xe diễu hành.

Ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

Đến hết năm 2019, Việt Nam đã có 85,636 triệu người tham gia BHYT, trong đó diện bao phủ đã tập trung vào các nhóm yếu thế. Theo đó, Lễ ra quân hàng năm đều nhằm mục đích tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với đối tượng là nông dân và lao động khu vực phi chính thức, đặc biệt là với các đối tượng thuộc nhóm gần 10% chưa tham gia BHYT hộ gia đình, về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT.

Từ đó, góp phần thay đổi nhận thức và hành động của người dân, giúp họ chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trong năm 2020.

Ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

Tại Thanh Hóa, để tiến nhanh tới BHYT toàn dân, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để người dân hiểu một cách sâu sắc về bản chất tốt đẹp của chính sách Bảo hiểm xã hội trong việc ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho toàn dân của Đảng và Nhà nước. Hiện nay, hệ thống đại lý thu Bảo hiểm xã hội, BHYT và mạng lưới cộng tác viên được mở rộng, đến từng xã, phường, thị trấn, trải đều đến từng thôn, bản, tổ dân phố, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận chính sách và tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Thanh Hóa có trên 3,1 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 87,6 % dân số, trong đó trong đó số người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện đạt 31,5 nghìn người. Năm 2020 dự kiến số thu Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT trên địa bàn toàn tỉnh sẽ đạt khoảng 8.700 tỷ đồng.

Ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

Sau lễ ra quân, gần 200 cán bộ công nhân viên chức của 2 ngành Bưu điện và Bảo hiểm xã hội cùng 27 đội tuyên truyền của các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt xuống đường, ra quân cổ động, tuyên truyền trên các tuyến phố chính và chia nhóm nhỏ đến các khu dân cư, trung tâm thương mại, nhà dân để tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

Các nhóm đã tiến hành tổ chức tuyên truyền, vận động theo phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng đối tượng”, quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra, nhằm tạo tiền đề cho công tác phát triển đối tượng tham gia trong thời gian tới.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]