(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quyền lợi của người lao động trong các doanh nghiệp FDI được bảo đảm

Chiều 27-8, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 2 tháng 7 và 8, tình hình sản xuất kinh doanh của 27 DN FDI tương đối ổn định. Có 26/27 DN đã chi trả tiền lương, tiền ăn ca, chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ. Đời sống của người lao động phần lớn được đảm bảo, thu nhập bình quân đạt 4.900.000 đồng/người/tháng. Tuy nhiên cũng trong trong 2 tháng 7 và 8, tình trạng ngừng việc tập thể vẫn còn xảy ra ở 3 công ty: Công ty TNHH MTV Polywell, Công ty TS Vina (Yên Định) và Công ty Giầy Aleron chi nhánh Triệu Sơn. Việc chấp hành nội quy lao động, kỷ luật lao động chưa được thực hiện nghiêm túc trong một bộ phận công nhân làm ảnh hưởng đến quan hệ lao động trong DN.

Thực hiện chương trình công tác, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp triển khai nhiều hoạt động như liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng 89 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Một số công đoàn cơ sở phối hợp với chủ DN tổ chức đối thoại với người lao động và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Tại hội nghị, đại diện các công đoàn cơ sở và chủ sử dụng lao động trong các DN đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị về thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động. Đề xuất, kiến nghị của các đơn vị được đại diện cơ quan chức năng tham dự hội nghị ghi nhận và giải đáp.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]