(Baothanhhoa.vn) - 311 hộ gia đình với 1.348 khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở huyện Quảng Xương đã làm xin đơn không nhận tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhằm sẻ chia và giảm bớt khó khăn với Chính phủ trong giai đoạn hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Xương: 311 hộ dân viết đơn xin không nhận tiền hỗ trợ để chia sẻ khó khăn với Chính phủ

311 hộ gia đình với 1.348 khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở huyện Quảng Xương đã làm xin đơn không nhận tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhằm sẻ chia và giảm bớt khó khăn với Chính phủ trong giai đoạn hiện nay.

Quảng Xương: 311 hộ dân viết đơn xin không nhận tiền hỗ trợ để chia sẻ khó khăn với Chính phủ

Đơn xin không nhận hỗ trợ của người dân xã Quảng Phúc.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các địa phương trên cả nước đang khẩn trương thực hiện chi trả tiền hỗ trợ theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ với các nhóm đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Trong quá trình tham gia rà soát, lập danh sách các đối tượng, với sự tuyên truyền của Ủy ban MTTQ huyện Quảng Xương, tính đến ngày 10-5, trên địa bàn huyện đã có 311 hộ gia đình với 1.348 khẩu chủ động xin không nhận hỗ trợ. Tiêu biểu như xã Quảng Phúc 75 hộ với 304 khẩu, xã Tiên Trang 52 hộ, xã Quảng Hòa 35 hộ, xã Quảng Lưu 31 hộ, xã Quảng Nham 23 hộ…

Đáng nói là gia cảnh của họ không dư giả, thu nhập bấp bênh... trong khi khoản hỗ trợ từ chính sách của Nhà nước có thể giúp họ giải quyết được phần nào khó khăn trong cuộc sống. Nhưng những người dân này không nhận tiền vì họ muốn đóng góp chút công sức để chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh; họ muốn nhường cơ hội cho người khác khó khăn hơn.

Mỗi gia đình, cá nhân dù có điều kiện kinh tế, hoàn cảnh khác nhau nhưng hành động của họ đều rất ý nghĩa, nhân văn, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao đối với xã hội; không trông chờ, ỷ lại vào việc hỗ trợ của nhà nước.

Quỳnh Anh


Quỳnh Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]