(Baothanhhoa.vn) - Hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và con em, hội viên phụ nữ thuộc gia đình chính sách, nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm, chăm lo đời sống hội viên gia đình chính sách, người có công với cách mạng

Hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và con em, hội viên phụ nữ thuộc gia đình chính sách, nhằm tri ân những cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Hội LHPN tỉnh trao quà cho người có công tiêu biểu huyện Thọ Xuân.

Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi tặng quà, trao mái ấm tình thương cho gia đình chính sách... nhằm nâng cao nhận thức và hành động cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các cấp hội phụ nữ cơ sở đã chọn những việc làm phù hợp, như: Làm vệ sinh, lau các phần mộ liệt sĩ, quét dọn nghĩa trang, trồng hoa; hỗ trợ vốn vay, con giống, ngày công lao động đối với hộ chính sách nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Là người trực tiếp thờ cúng liệt sĩ là anh trai, bác ruột, các chị Lê Thị Bình, thôn 4, xã Thọ Minh, huyện Thọ Xuân; Ngô Thị Hận, thôn Thế Vinh, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia và Nguyễn Thị Hạnh, thôn Liên Đình, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia... đã không giấu nổi giọt nước mắt xen lẫn niềm vui, xúc động trước tình cảm của cán bộ, hội viên, phụ nữ, cấp ủy, chính quyền địa phương và đặc biệt là tổ chức, doanh nghiệp đã trao kinh phí hỗ trợ các chị xây mái ấm. Chia sẻ khó khăn với gia đình các chị, các cấp hội phụ nữ huyện Thọ Xuân, Tĩnh Gia đã đề xuất và được Hội LHPN tỉnh vận động nguồn hỗ trợ từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Tập đoàn Xây dựng Miền Trung trao 50 triệu đồng/nhà. Cùng với vốn vay mượn và sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể ở địa phương, các chị đã được ở trong ngôi nhà kiên cố, ổn định cuộc sống, thỏa mơ ước bấy lâu.

Bằng những việc làm thiết thực, những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà và trao mái ấm tình thương cho nhiều hội viên, phụ nữ thuộc gia đình chính sách, người có công, nhằm động viên, chia sẻ giúp các hộ gia đình yên tâm, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Riêng năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã vận động được 512 triệu đồng cho các hoạt động tri ân, trong đó phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Nam trao 2 mái ấm tình thương, 12 suất quà cho 12 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn có người thân tham gia chiến đấu, hy sinh trên chiến trường tỉnh Quảng Nam; Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà 17 gia đình chính sách tại các huyện Thọ Xuân, Quảng Xương, Hoằng Hóa... Các cấp hội LHPN huyện, thị xã, thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: Tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến, xuân về; dịp 27-7; dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp cảnh quan khu vực đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ xã, huyện; phối hợp với các cấp, các ngành tham gia rà soát các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn còn đang ở nhà tạm, nhà dột nát để tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ sửa chữa, xây mới giúp các gia đình từng bước ổn định cuộc sống. Nhiều tổ chức hội cơ sở đã vận động cán bộ, hội viên hỗ trợ thêm ngày công để dọn dẹp, tháo dỡ, sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ gia đình chính sách, người có công và tặng một số vật dụng cần thiết phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong gia đình, như: Chăn, nồi cơm điện, ấm chén... Cùng với đó, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh còn phát huy vai trò giám sát, nhất là giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhằm bảo đảm quyền lợi cho các hộ gia đình theo quy định của Nhà nước.

Dịp 27-7 năm nay, Hội LHPN tỉnh và các cấp hội phụ nữ cơ sở đã vận động và trao nguồn kinh phí hỗ trợ xây mái ấm tình thương, nhiều suất quà cho hộ gia đình chính sách, con em hội viên, phụ nữ thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tham gia các hoạt động tri ân... Những tình cảm, việc làm của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” làm ấm lòng các mẹ, các anh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]