(Baothanhhoa.vn) - Công ty (CT) TNHH Giầy Rollsport Việt Nam là doanh nghiệp (DN) 100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất giầy dép xuất khẩu. Với mục tiêu sản xuất và kinh doanh gắn với việc bảo đảm hài hòa lợi ích giữa DN và người lao động (NLĐ), công đoàn CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; giúp NLĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với DN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động

Công ty (CT) TNHH Giầy Rollsport Việt Nam là doanh nghiệp (DN) 100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất giầy dép xuất khẩu. Với mục tiêu sản xuất và kinh doanh gắn với việc bảo đảm hài hòa lợi ích giữa DN và người lao động (NLĐ), công đoàn CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; giúp NLĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với DN.

Lãnh đạo công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam thăm hỏi tình hình đời sống của công nhân.

Đồng chí Nguyễn Văn Tý, Chủ tịch công đoàn CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam cho biết: CT hiện có 17.200 đoàn viên sinh hoạt ở 338 tổ công đoàn. Xác định chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ban chấp hành công đoàn phối hợp với lãnh đạo DN quan tâm, cải thiện môi trường làm việc để NLĐ bảo đảm sức khỏe, an toàn khi làm việc. Công đoàn đã tham mưu với lãnh đạo DN trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân như: Mũ, khẩu trang, găng tay, tạp dề; thường xuyên kiểm tra máy móc, khắc phục các nguy cơ mất an toàn, đầu tư các loại máy móc hiện đại, áp dụng tiêu chuẩn an toàn mới nhằm giảm bụi bẩn, tiếng ồn, bảo đảm vệ sinh môi trường, sức khỏe cho NLĐ.

Để thực hiện tốt Nghị định 60 của Chính phủ về quy chế dân chủ tại nơi làm việc, hàng năm, công đoàn CT đã phối hợp cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị NLĐ đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, tổ chức lấy ý kiến từ các phân xưởng, đến hội nghị cấp CT, đảm bảo phát huy quyền dân chủ của NLĐ trong việc tham gia góp ý vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tham gia sửa đổi bổ sung vào các dự thảo quy chế, nội quy lao động, cơ chế quản lý của CT ban hành thực hiện trong từng năm. Định kỳ 3 tháng/lần, ban chấp hành công đoàn phối hợp với ban giám đốc CT tổ chức hội nghị đối thoại giữa NLĐ với đại diện người sử dụng lao động. Kết quả của các cuộc đối thoại là hầu hết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của NLĐ, như: Lắp thêm quạt gió, mở thêm cửa thông gió trong các xưởng sản xuất để phục vụ NLĐ làm việc mùa hè; mở rộng nhà để xe, nhà ăn cho NLĐ, đáp ứng đầy đủ, kịp thời các thiết bị, trang phục cho công tác bảo hộ lao động... đều được ban giám đốc CT giải quyết kịp thời, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN, tạo niềm tin và sự yên tâm cho NLĐ gắn bó lâu dài với DN. Bên cạnh đó, công đoàn luôn chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho công nhân, NLĐ; kịp thời đề xuất những kiến nghị và các giải pháp phù hợp để bảo đảm quyền lợi của đoàn viên công đoàn về tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, chế độ BHXH, BHYT, hợp đồng lao động thông qua nội quy, quy chế hoạt động, thỏa ước lao động tập thể.

Công tác chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ được chú trọng thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; tặng quà sinh nhật cho NLĐ, tặng quà cho NLĐ nhân dịp lễ, tết... Công đoàn chủ động, kịp thời giúp đỡ các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; động viên, thăm hỏi, hỗ trợ về tinh thần, vật chất khi công nhân và người thân của công nhân ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống... Qua đó, đã tạo môi trường đoàn kết, thân thiện, gắn bó cùng hỗ trợ nhau phát triển.

Đặc biệt, với 93% lao động là nữ, công tác nữ công luôn được công đoàn quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như: Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nữ, về giới và bình đẳng giới; truyền thông nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, nuôi con bằng sữa mẹ... Để bảo đảm sức khỏe cho NLĐ, CT duy trì chế độ làm việc 7 tiếng/ngày cho những công nhân mang thai từ tháng thứ 7 và người nuôi con nhỏ đến 1 tuổi; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ. Hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ dưới 72 tháng tuổi 50.000 đồng/tháng/người; hỗ trợ tiền nhà trọ 100.000 đồng/tháng cho NLĐ cách nhà 30 km; mức tiền ăn ca lên 15.000 đồng đối với ca ngày và từ 17.000 đồng đối với ca đêm... CT thực hiện tốt các chế độ, chính sách, pháp luật đối với NLĐ, như: Thanh toán lương; thai sản, ốm đau, các khoản phụ cấp đúng kỳ, duy trì thường xuyên công tác vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, đảm bảo môi trường sản xuất xanh - sạch - đẹp... Chị Vũ Huyền Trang, công nhân CT cho biết: “Tôi vào làm việc tại DN đã gần 2 năm, lãnh đạo DN rất quan tâm đến đời sống của công nhân, tổ chức công đoàn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, động viên khi NLĐ gặp khó khăn. Được DN thực hiện đầy đủ các chế độ theo Bộ luật Lao động và quan tâm chăm lo đời sống, chúng tôi rất an tâm, phấn khởi”.

Thời gian tới, công đoàn CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, NLĐ bằng nhiều hoạt động thiết thực, động viên NLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy tài năng, trí tuệ, qua đó góp phần xây dựng và phát triển DN ngày càng bền vững.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]