(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-9-2020, đoàn công tác của huyện Quan Hóa đã đến kiểm tra và thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ ở bản Tân Lập, xã Trung Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan Hóa: 12 hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét

Sáng 28-9-2020, đoàn công tác của huyện Quan Hóa đã đến kiểm tra và thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ ở bản Tân Lập, xã Trung Thành.

Quan Hóa: 12 hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét

Tuyến đường liên bản bị sạt lở.

Theo báo cáo nhanh của xã Trung Thành vào khoảng 1 giờ sáng ngày 26 - 9, trên địa bàn xã Trung Thành xảy ra gió lốc, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hiện tài sản hoa màu, sản xuất nông, lâm nghiệp và nhà ở của người dân các bản Tân Lập, Tiến Thắng, bản Cá, bản Chiềng nằm dọc ven suối Quýt, suối Cá và bản Sạy.

Mưa lớn cục bộ, nước suối nơi thượng nguồn đổ về suối Quýt đã làm 12 nhà dân bị ảnh hưởng. Trong đó có 2 nhà phải di dời khẩn cấp do sạt lở đất ta luy âm; 10 nhà phải sơ tán người ngay trong đêm.

Ông Lương Văn Nồ, người đã sinh sống và gắn bó với nơi này hơn 20 năm chia sẻ: “khoảng hơn 1 giờ sáng khi cả gia đình đang ngủ bỗng nghe nhiều tiếng động lớn, khi tỉnh dậy thì thấy nước đã tràn vào, lên đến nửa cây cột nhà, tôi gọi mọi người trong nhà dậy và vội chạy lên trên đồi cao. Nước chảy mạnh, nhiều cây lớn từ thượng nguồn ùn ùn đổ về, chiếc cầu thang lên nhà của gia đình cũng bị cuốn trôi”.

Tuy mưa đợt lũ này không thiệt hại về người song đã gây thiệt hại rất lớn tới đời sống, sinh hoạt của người dân ven suối Quýt. Tuyến đường liên bản bị sạt ta luy âm 2 đoạn với tổng chiều dài 35 mét; 2,397 ha lúa nước chuẩn bị thu hoạt bị thiệt hại trên 70%; 29 ao cá bị lũ quét tràn qua; 11 con lợn, 465 con gia cầm bị lũ cuốn trôi....

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, các đoàn công tác của huyện và xã đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình các gia đình bị thiệt hại.

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]