(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, hàng nghìn người dân sinh sống tại phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn) đang gặp rất nhiều khó khăn khi cầu Ngang bắc qua sông Rào bị sập. Cầu sập khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, giao thông qua lại khó khăn, đặc biệt là các cháu học sinh vất vả mỗi khi đến trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn): Cuộc sống người dân bị đảo lộn sau khi cầu Ngang bị sập

Những ngày qua, hàng nghìn người dân sinh sống tại phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn) đang gặp rất nhiều khó khăn khi cầu Ngang bắc qua sông Rào bị sập. Cầu sập khiến cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, giao thông qua lại khó khăn, đặc biệt là các cháu học sinh vất vả mỗi khi đến trường.

Phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn): Cuộc sống người dân bị đảo lộn sau khi cầu Ngang bị sập

Theo người dân địa phương, cầu Ngang bị sập do những trận mưa lớn vừa qua đã gây hiện tượng xói mòn chân cầu. Khoảng 10 ngày trước, do mực nước sông Rào dâng cao kèm chảy xiết đã khiến hai bên mố cầu bị sạt lở nghiêm trọng, đứt gãy.

Bà Dư Thị Châu (70 tuổi, khu phố Đông Đức, phường Quảng Vinh) chia sẻ: “Đây là cây cầu có từ rất lâu và đã được tu sửa nhiều lần. Cầu bị sập khiến chúng tôi rất vất vả, các cháu đi học còn vất vả hơn nhiều”.

Phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn): Cuộc sống người dân bị đảo lộn sau khi cầu Ngang bị sập

Được biết, cầu Ngang bắc qua sông Rào được xây dựng vào khoảng năm 1995. Đây là cây cầu huyết mạch nối đường 4C với 4B, đi các phường Quảng Châu, và các xã lân cận. Ghi nhận tại hiện trường cầu Ngang, cây cầu dài khoảng 20m, rộng khoảng 5m, hai bên mố chân cầu xuất hiện tình trạng xói mòn, sạt lở hoàn toàn, phía trên mặt cầu xuất hiện các vết nứt kéo dài.

Trước thực trạng trên, ngày 31-10 vừa qua, UBND TP Sầm Sơn đã có thông báo số 4448/UBND – QLĐT gửi Sở GTVT Thanh Hóa về việc sự cố cầu Ngang qua sông Rào bị sập. Theo đó, yêu cầu phường Quảng Vinh thực hiện rào chắn, cảnh báo nguy hiểm tại khu vực bị sập gãy, đặc biệt là vào ban đêm. Thông báo rộng rãi trên hệ thống thông tin truyền thông của địa phương để nhân dân biết, phòng tránh. Tạm thời hướng dẫn điều tiết giao thông cho người dân theo lối đi phụ.

Phường Quảng Vinh (TP Sầm Sơn): Cuộc sống người dân bị đảo lộn sau khi cầu Ngang bị sập

Đồng thời, đề nghị Sở GTVT Thanh Hóa thông báo sự cố cầu hỏng đến nhà thầu thi công Dự án đường giao thông nối TP Sầm Sơn với Khu KT Nghi Sơn (giai đoạn 1) để xây dựng kế hoạch cho phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng phòng tránh. Chỉ đạo chuyên môn giúp UBND TP Sầm Sơn hướng dẫn sửa chữa, khắc phục để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, TP Sầm Sơn đã chỉ đạo phường Quảng Vinh cấm người và phương tiện qua cầu. Đồng thời, hướng dẫn người dân đi qua các tuyến đường dân sinh khác. Song song đó, TP Sầm Sơn cũng đã giao Phòng Quản lý Đô thị kiểm tra, xác định sự số, đề xuất phương án và biện pháp xử lý. Đây là trường hợp cấp bách cần phải tiến hành ngay, chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý, phấn đấu trong tháng 12 phải hoàn thành việc sửa chữa để đảm bảo cho người dân qua lại”.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]