(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện mô hình dân vận khéo, đảm nhiệm phần việc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020, đoàn thanh niên các địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em, tạo ra sức lan tỏa những việc làm ý nghĩa  trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em của tuổi trẻ Thanh Hóa

Phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em của tuổi trẻ Thanh Hóa

Tuổi trẻ huyện Quảng Xương đã xây dựng nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư.

Thực hiện mô hình dân vận khéo, đảm nhiệm phần việc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020, đoàn thanh niên các địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em, tạo ra sức lan tỏa những việc làm ý nghĩa trên địa bàn tỉnh.

Quảng Xương được đánh giá là một trong những huyện có phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư có sức lan tỏa rộng, đạt được những kết quả tích cực. Chị Nguyễn Hồng Anh, Bí thư Huyện đoàn Quảng Xương cho biết: Xuất phát từ thực tế, nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện còn thiếu sân chơi mang tính cộng đồng dành cho trẻ em. Từ năm 2019, huyện đoàn đã xây dựng ý tưởng lan tỏa phong trào xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư với việc mua sắm, lắp đặt các thiết bị, đồ chơi ngay tại nhà văn hóa các thôn, khu phố. Phong trào ngay khi triển khai đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn thanh niên các xã, thị trấn, sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Từ đầu năm 2020 đến nay, huyện đoàn đã chỉ đạo 100% đoàn xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo, công trình phần việc do đoàn thanh niên đảm nhiệm, trong đó trọng tâm là xây dựng các điểm vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư. Trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn huyện đã khánh thành và bàn giao 9 điểm vui chơi, tiêu biểu như: thị trấn Tân Phong, các xã Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Khê, Quảng Chính, Tiên Trang, Quảng Yên, Quảng Văn, Quảng Định... Các khu vui chơi đã khánh thành có giá trị từ 18 đến 24 triệu đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Trong dịp hè này, huyện Quảng Xương sẽ hoàn thành thêm 6 điểm vui chơi đang được hoàn thiện và dự kiến bàn giao trong dịp hè này, kịp thời phục vụ nhu cầu vui chơi của thiếu nhi trên địa bàn.

Trong khi đó, phong trào xây dựng khu vui chơi cho trẻ em tại huyện Hậu Lộc cũng sôi động, thiết thực. Công tác vận động xã hội hóa đã được huyện đoàn, đoàn thanh niên các xã, thị trấn triển khai rộng khắp, nhiều địa phương đã vận động được kinh phí, xây dựng được các khu vui chơi có giá trị 50 triệu đồng. Tính đến tháng 6-2020, huyện Hậu Lộc đã khánh thành, bàn giao 6 khu vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư của các xã Phong Lộc, Xuân Lộc, Lộc Sơn, Ngư Lộc. Các khu vui chơi nhiều thiết bị, đồ chơi mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ em tại các khu dân cư. Dự kiến trong quý III, huyện sẽ tiếp tục khánh thành thêm 2-3 khu vui chơi cho trẻ em. Các khu vui chơi cho trẻ em đã được lắp đặt, đưa vào sử dụng và sắp khánh thành có giá trị từ 12 đến trên 50 triệu đồng.

Là huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng Huyện đoàn Cẩm Thủy cũng đã tích cực phát động phong trào xây dựng khu vui chơi dành cho trẻ em tại các khu dân cư và cũng đã có được những công trình đầu tiên. Đáng kể nhất là khu vui chơi cho trẻ em tại Trường Mầm non Cẩm Thành với tổng kinh phí 175 triệu đồng với nhiều thiết bị, đồ chơi hiện đại. Công trình được xem là bước khởi đầu quan trọng để tuổi trẻ huyện Cẩm Thủy tiếp tục lan tỏa phong trào tới các xã, thị trấn. Huyện đoàn cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động sự chung tay của cộng đồng xã hội để xây dựng thêm các điểm vui chơi dành cho trẻ em. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, mà còn góp phần phát triển kỹ năng cho thiếu niên nhi đồng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuất, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em thực sự là điểm sáng của hoạt động thanh niên tình nguyện hè năm 2020 này. Điều đáng mừng là đoàn thanh niên các địa phương đều khẳng định được vai trò xung kích của mình trong phong trào này. Đây cũng là những công trình thanh niên ý nghĩa, góp phần để trẻ em trên địa bàn tỉnh có thêm những sân chơi bổ ích, thiết thực. Đoàn thanh niên các địa phương đều có sự chủ động từ công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự ủng hộ để xây dựng các khu vui chơi dành cho trẻ em tại địa bàn các khu dân cư. Đây là việc làm kịp thời, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của trẻ em trong dịp hè này. Hàng trăm khu vui chơi giá trị đã và đang được hoàn thành, đưa vào sử dụng, tạo ra sân chơi lành mạnh cho trẻ em. Đây sẽ là nội dung xuyên suốt hoạt động đoàn trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]