(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, người dân trên địa bàn tỉnh đổ xô đi mua khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona chủng mới gây ra. Khảo sát tại hàng chục nhà thuốc cho thấy, tình trạng không có khẩu trang y tế để bán bắt đầu xảy ra từ chiều 31-1. Sáng 2-2, lượng người tới các nhà thuốc để mua khẩu trang y tế vẫn rất đông và hầu hết đều nhận được câu trả lời là hết hàng. Nhiều người nhân cơ hội này đã đẩy giá bán lên cao để kiếm lời khiến người dân bức xúc. Trong lúc này, tại một số nhà thuốc, cổng bệnh viện, phòng khám…, khẩu trang loại sử dụng 1 lần được phát cho người dân nếu cần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng, chống dịch Corona: Nhân lên những hành động đẹp vì cộng đồng

Những ngày qua, người dân trên địa bàn tỉnh đổ xô đi mua khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona chủng mới gây ra. Khảo sát tại hàng chục nhà thuốc cho thấy, tình trạng không có khẩu trang y tế để bán bắt đầu xảy ra từ chiều 31-1. Sáng 2-2, lượng người tới các nhà thuốc để mua khẩu trang y tế vẫn rất đông và hầu hết đều nhận được câu trả lời là hết hàng. Nhiều người nhân cơ hội này đã đẩy giá bán lên cao để kiếm lời khiến người dân bức xúc. Trong lúc này, tại một số nhà thuốc, cổng bệnh viện, phòng khám…, khẩu trang loại sử dụng 1 lần được phát cho người dân nếu cần.

Phòng, chống dịch Corona: Nhân lên những hành động đẹp vì cộng đồng

Không chỉ được phát khẩu trang miễn phí, người dân còn được hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách.

Dược Sỹ CKI Lê Văn Hoàng, chủ nhà thuốc Hoàng An, 252 Trần Phú, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa chia sẻ: Khi thông tin về dịch viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra, nhiều gia đình, người dân không khỏi lo lắng nên đổ xô đi mua khẩu trang, nhiều người mua cả hộp để tích trữ, đồng nghĩa với việc sẽ nhiều người không mua được khẩu trang. Vì thế, với mong muốn người dân nào cũng có khẩu trang y tế để phòng dịch nên nhà thuốc quyết định phát miến phí (từ 2 đến 5 cái/người) cho tất cả mọi người cùng được dùng, trong lúc chờ nguồn hàng tiếp theo. Trong ngày 1 và sáng 2-2, nhà thuốc đã cấp 15.000 cái cho người dân.

Phòng, chống dịch Corona: Nhân lên những hành động đẹp vì cộng đồng

Người dân nhận khẩu trang miễn phí tại Cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh chiều 1-2, rất đông người nhà bệnh nhân, người dân đến nhận khẩu trang miễn phí do Công ty CP Dược phẩm Y tế Mỹ Đức phát. Một nhân viên công ty chia sẻ: Khẩu trang những nơi khác đang đội giá lên khá cao, nhiều người không thể mua được khẩu trang, vì thế công ty đã quyết định chia sẻ, phát miễn phí khẩu trang y tế loại sử dụng 1 lần cho người có nhu cầu. Đây là việc làm hết sức cần thiết, nhằm giúp người dân thấy được những lợi ích thiết thực, không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà còn cho cộng đồng khi mang khẩu trang.

Phòng, chống dịch Corona: Nhân lên những hành động đẹp vì cộng đồng

Một người dân nhận khẩu trang miễn phí chia sẻ, giá tiền một chiếc khẩu trang không nhiều nhưng đấy là hành động đẹp. Tôi đi mua nhiều nơi nhưng không có, ở đây nhà thuốc lại quan tâm đến cộng đồng, tặng khẩu trang miễn phí như vậy là quá tốt, rất đáng trân trọng và ghi nhận.

Phòng, chống dịch Corona: Nhân lên những hành động đẹp vì cộng đồng

Những chiếc khẩu trang miễn phí trao tay người cần - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Phòng, chống dịch Corona: Nhân lên những hành động đẹp vì cộng đồng

Giữa lúc khẩu trang y tế bị thổi giá lên đến cả trăm ngàn một hộp thì tại Phòng khám Đa khoa An Việt (Thiệu Hóa) đang phát miễn phí hơn 15.000 khẩu trang y tế cho người dân.

Phòng, chống dịch Corona: Nhân lên những hành động đẹp vì cộng đồng

Cấp phát miễn phí, tặng khẩu trang cho người dân là một hành động nhỏ bé, thế nhưng đặt vào bối cảnh người người, nhà nhà đang nâng cao tinh thần chiến đấu với dịch bệnh nguy hiểm, thì việc việc làm ấy để cùng nhau bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, việc tặng khẩu trang miễn phí cho người cần dùng chính là hành động chung tay phòng chống dịch bệnh rất đáng trân trọng cần được nhân lên trong cộng đồng. Được biết, trước hiện tượng gom hàng và tăng giá khẩu trang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu ngành Y tế và Công thương tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện hiệu thuốc, cửa hàng dược nào tăng giá khẩu trang và dung dịch sát khuẩn y tế thì rút giấy phép kinh doanh. Tại Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Tài chính trích kinh phí để ngành Y tế khẩn cấp mua sắp trang thiết bị, vật tư y tế để phòng chống dịch bệnh tốt nhất cho người dân; ngành y tế cũng đang nỗ lực liên hệ với các đơn vị cung ứng, các cở sở sản xuất để nhập các vật tư y tế thiết yếu như khẩu trang y tế, nước rửa tay có chứa cồn để đáp ứng nhu cầu của người dân. Cơ quan chuyên môn cũng đã khuyến cáo người dân có thể sử dụng các loại khẩu trang, ưu tiên khẩu trang y tế nếu đi đến bệnh viện, chỗ đông người, nhà ga, sân bay. Trong bối cảnh nhu cầu về khẩu trang y tế chưa đáp ứng đủ, người dân có thể sử dụng khẩu trang vải và hàng ngày giặt sạch bằng xà phòng.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]