(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-7, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã làm việc với nhóm liên doanh công ty Singapore (SSGV) về dự án đào tạo kỹ năng nghề tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền làm việc với nhóm liên doanh công ty Singapore

Sáng 13-7, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã làm việc với nhóm liên doanh công ty Singapore (SSGV) về dự án đào tạo kỹ năng nghề tại Thanh Hóa.

Quang cảnh buổi làm việc.

Từ tháng 1 đến 6 -2018, SSGV đã có 2 chuyến công tác tại tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu về nhu cầu và cơ hội đào tạo kỹ năng ở Thanh Hóa; các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp; xác định và xây dựng nội dung hợp tác với đối tác địa phương; hỗ trợ phát triển kỹ năng nghề cho lao động và tăng trưởng kinh tế của Thanh Hóa. Trên cơ sở khảo sát thực tế, nghiên cứu và làm việc với các đối tác liên quan, SSGV đề nghị thành lập liên doanh với Trường Đại học Hồng Đức và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa để thực hiện các dự án: Hệ thống chứng nhận kỹ năng nghề ViệtSkills Thanh Hóa; Trung tâm đào tạo và kiểm tra tiếng Anh; Viện dịch vụ khách sạn/nhà hàng và du lịch; Học viện kỹ năng số; Khu học xá thực hành; Trung tâm đào tạo kỹ năng và tinh thần doanh nhân.

Sau khi nghe các dự án và đề xuất phối hợp đào tạo kỹ năng nghề của SSGV; thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án của các sở, ngành, đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền hoan nghênh và cảm ơn sự quan tâm của SSGV đối với công tác đào tạo nhân lực của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, Thanh Hóa xác định nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và kỹ năng cho người lao động là vấn đề quan trọng, do đó, đồng chí đề nghị SSGV có đề xuất chính thức, chi tiết bằng văn bản gửi UBND tỉnh về ý tưởng thực hiện các dự án, để UBND tỉnh bàn bạc, thống nhất và chỉ đạo cụ thể. Trên cơ sở đó, SSGV sẽ tích cực đấu mối với các sở, ngành liên quan, đồng thời chủ động tìm kiếm đối tác để triển khai thực hiện. Các sở, ngành liên quan của tỉnh phối hợp chặt chẽ với SSGV trong quá trình triển khai thực hiện, để dự án sớm đi vào hoạt động.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]