(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-12, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo Đề án kiểm soát thực phẩm cung ứng từ tỉnh ngoài vào trong tỉnh, đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn nghe báo cáo Đề án kiểm soát thực phẩm từ tỉnh ngoài vào trong tỉnh

Sáng 7-12, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe báo cáo Đề án kiểm soát thực phẩm cung ứng từ tỉnh ngoài vào trong tỉnh, đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP).

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề án kiểm soát thực phẩm cung ứng từ tỉnh ngoài vào trong tỉnh, đáp ứng các quy định về ATTP được xây dựng với mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền, các ngành chức năng trong công tác quản lý ATTP, nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Đề án đề ra mục tiêu đến hết năm 2020, thực phẩm được sản xuất, nhập khẩu, lưu thông và sử dụng trên địa bàn tỉnh cơ bản đáp ứng đầu đủ các quy định về vệ sinh ATTP; 50% trở lên thực phẩm tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được cung cấp thông qua các chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng thực phẩm an toàn có xác nhận; 100% cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm đáp ứng quy định về điều kiện ATTP; 100% chợ, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh đáp ứng các quy định về điều kiện vệ sinh ATTP và 90% số xã, phường, trị trấn trên địa bàn tỉnh đạt tiêu chí ATTP. Để triển khai có hiệu quả, cùng với việc đưa ra nhiệm vụ và phân công cụ thể cho các sở, ngành, địa phương và đơn vị, đề án đã đưa ra 4 nhóm giải pháp, gồm: Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về ATTP; tăng cường năng lực quản lý vệ sinh ATTP; thông tin, tuyên truyền, giáo dục, tập huấn về ATTP và tăng cường phối hợp giữa các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng và hiệp hội có liên quan.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, góp ý của đại diện các sở, ngành đối với đề án, đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đề án kiểm soát thực phẩm cung ứng từ tỉnh ngoài vào trong tỉnh, đáp ứng các quy định về ATTP có vai trò quan trọng trong thực hiện Nghị Quyết 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm vệ sinh ATTP trên địa bàn tỉnh đến năm 2020. Vì vậy, đề án cần được xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể; cần có khảo sát, điều tra đưa ra số liệu cụ thể về số lượng, chất lượng, mức độ được kiểm soát của các thực phẩm ngoài tỉnh vào địa bàn Thanh Hóa. Trên cơ sở ý kiến đóng góp, sự phối hợp của các ngành liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương sớm hoàn thiện đề án. Đồng thời, đổi tên đề án thành: Đề án tăng cường kiểm soát chặt chẽ thực phẩm cung ứng từ ngoài tỉnh vào trong tỉnh đáp ứng các quy định về ATTP. Giao Sở Công thương hoàn thiện đề án, trình UBND tỉnh trước ngày 30-12.


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]