(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác nhân đạo từ thiện là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Nông Cống đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực cho người dân, góp phần giúp đỡ các đối tượng yếu thế giảm bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo

Xác định công tác nhân đạo từ thiện là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Nông Cống đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực cho người dân, góp phần giúp đỡ các đối tượng yếu thế giảm bớt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo

Buổi tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho các tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Nông Cống.

Nhằm phát huy vai trò của hội và nâng cao nhận thức của người dân về những hoạt động của hội, các cấp hội CTĐ đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân cùng tham gia vào các hoạt động của hội; xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Từ những việc làm thực tế, thiết thực đã giúp người dân hiểu đúng về nhiệm vụ của hội CTĐ và tự nguyện chung tay thực hiện công tác nhân đạo.

Từ năm 2018 đến nay, hội đã kêu gọi, vận động các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ công tác nhân đạo với tổng trị giá hơn 2,8 tỷ đồng. Tiêu biểu như: Hội CTĐ huyện kêu gọi vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia tích cực phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được hơn 1,26 tỷ đồng giúp đỡ cho 3.612 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ làm 2 nhà CTĐ với trị giá 80 triệu đồng. Đầu năm 2019 hội đã huy động được hơn 1,23 tỷ đồng giúp đỡ 2.067 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điển hình trong đợt vận động là các cơ quan, đơn vị, như: Bệnh viện Tâm Đức; Ngân hàng chính sách xã hội huyện; Công ty CP Mía đường Nông Cống; Trường Đại học Công đoàn Hà Nội... Ngoài ra, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã duy trì, nhân rộng các địa chỉ nhân đạo giúp đỡ các đối tượng khó khăn. Trung bình mỗi năm, từ cuộc vận động có khoảng 650 đối tượng được trợ giúp thường xuyên với trị giá 200 triệu đồng. Điển hình như: Hội Từ thiện bàn tay nhân ái trợ cấp thường xuyên cho 60 đối tượng độc thân, cô đơn trên địa bàn huyện, mỗi đối tượng 10kg gạo/tháng, ngoài ra thăm hỏi hỗ trợ 1-2 lần/năm.

Ngoài ra, hội CTĐ đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ các đối tượng bị tai nạn đuối nước, tai nạn điện, các đối tượng nằm viện dài ngày, sét đánh, cháy nhà, thiệt hại do lốc xoáy, mưa lũ... với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Đặc biệt, từ các cuộc vận động, hội đã tiếp nhận hơn 1.300 suất quà và 42 xe lăn hỗ trợ cho các đối tượng là người độc thân, người khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; huy động được 100 triệu đồng xây dựng và triển khai Dự án “Hỗ trợ vốn, con giống sinh sản” để các đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật vay vốn làm nhà, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, hội CTĐ huyện còn tổ chức kêu gọi, trao bò hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; phối hợp với các tổ chức, bệnh viện khám chữa bệnh, tặng quà và cấp thuốc cho người nghèo, các gia đình chính sách; tuyên truyền, vận động hiến máu và tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện...

Hoạt động với tinh thần nhân văn, nhân ái cao cả, luôn phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ huyện Nông Cống đã đồng hành cùng những đối tượng yếu thế trên địa bàn huyện. Đồng thời, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân nên các hoạt động của hội luôn đạt kết quả cao, lan tỏa rộng rãi, tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh, mỗi khu dân cư trở thành một địa chỉ nhân đạo. Để phát huy vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, thời gian tới Hội CTĐ huyện Nông Cống tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện phong trào tương thân tương ái, chuẩn bị nguồn lực để ứng phó với thiên tai, hỗ trợ rủi ro, hoạn nạn; tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo để ngày càng nhiều các đối tượng yếu thế trong xã hội được giúp đỡ, góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng dân cư.

Bài và ảnh: Nguyễn Thùy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]