(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-7, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội V, Hội NCT Việt Nam (2016-2021) và biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019. Đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong các phong trào thi đua

Sáng 16-7, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội V, Hội NCT Việt Nam (2016-2021) và biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019. Đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam, dự.

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong các phong trào thi đua

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hội NCT tỉnh đã chỉ đạo sâu sát các hội NCT cơ sở hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các cấp hội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng tổ chức hội, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được quan tâm; NCT các cấp tích cực tham gia các phong trào thi đua do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động như phong trào “Tuổi cao – gương sáng”; NCT làm kinh tế giỏi… Đặc biệt phong trào xây dựng Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 26/27 huyện, thị xã, thành phố xây dựng được 708 CLB LTHTGN, thu hút 40.356 thành viên tham gia sinh hoạt. Tổng nguồn vốn của các CLB LTHTGN đang quản lý là 61,68 tỷ đồng, có trên 14.000 thành viên được vay vốn phát triển kinh tế, tăng thu nhập; có trên 7.160 hộ đã thoát nghèo, đời sống tinh thần, vật chất được cải thiện đáng kể…

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong các phong trào thi đua

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội NCT tỉnh trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong nửa nhiệm kỳ còn lại, các cấp hội NCT cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương chính sách liên quan đến NCT; quan tâm, chăm lo và phát huy vai trò NCT; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp với các sở, ban, ngành, trọng tâm là chương trình bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong các phong trào thi đua

Đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam cho Hội NCT các huyện Như Thanh, Cẩm Thủy.

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong các phong trào thi đua

Lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và Hội NCT tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

Nhân dịp này, Hội NCT các huyện Như Thanh, Cẩm Thủy được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen; 27 NCT được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]