(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo năm 2020, khai trương mô hình chợ nhân đạo và kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm quốc tế (8-5).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động tháng nhân đạo năm 2020

Sáng 7-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo năm 2020, khai trương mô hình chợ nhân đạo và kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm quốc tế (8-5).

Phát động tháng nhân đạo năm 2020

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các cụm thi đua, các câu lạc bộ tình nguyện và một số nhà tài trợ.

Tháng nhân đạo là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, được tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức, ý thức chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; khơi dậy lòng nhân ái, tính hướng thiện trong mỗi người; thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện, tham gia xoá đói giảm nghèo trong các tầng lớp nhân dân. Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đông” tháng nhân đạo năm 2020 tập trung tuyên truyền trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, sơ cấp cứu ban đầu, vận động hiến máu nhân đạo, hiến tặng mô, tạng. Cùng với đó, triển khai các hoạt động nhân đạo đề cao vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ nhằm mang lại niềm tin, hạnh phúc và khởi đầu mới tốt đẹp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, từ đó tăng cường sự gắn kết xã hội và củng cố sức mạnh toàn dân tộc.

Phát động tháng nhân đạo năm 2020

Tiếp nhận hỗ trợ và trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho các tổ chức

Đồng thời, tháng nhân đạo là dịp để Hội Chữ thập đỏ các cấp kỷ niệm Ngày chữ thập đỏ - trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của phong trào chữ thập đỏ, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên đông đảo khắp toàn cầu.

Phát động tháng nhân đạo năm 2020

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tiếp nhận hỗ trợ.

Ngay tại lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo của tỉnh hội với tổng trị giá hơn 7,75 tỷ đồng.

Phát động tháng nhân đạo năm 2020

Lãnh đạo Hội CTĐ tặng quà cho hội viên Hội truyền thống Trường Sơn.

Tại lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 10 suất quà cho hội viên Hội truyền thống Trường Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát động tháng nhân đạo năm 2020

Người dân nhận hàng miễn phí tại Chợ nhân đạo.

Phát động tháng nhân đạo năm 2020

Người dân tham gia ủng hộ tháng nhân đạo.

Kết thúc lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khai trương mô hình Chợ nhân đạo ngay tại trụ sở tỉnh hội (TP Thanh Hóa). Chợ nhân đạo được bố trí các gian hàng với nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ miễn phí cho người dân khó khăn. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết tháng 5 và sau đó sẽ được tổ chức tại các địa phương khác.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]