(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-5, tại huyện Hà Trung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo năm 2019 và kỷ niệm Ngày chữ thập đỏ - trăng lưỡi liềm quốc tế (8-5).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động tháng nhân đạo năm 2019

Ngày 7-5, tại huyện Hà Trung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo năm 2019 và kỷ niệm Ngày chữ thập đỏ - trăng lưỡi liềm quốc tế (8-5).

Phát động tháng nhân đạo năm 2019

Tham dự có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo huyện Hà Trung và đông đảo các nhà tài trợ.

Kỷ niệm Ngày chữ thập đỏ - trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới ôn lại truyền thống lịch sử lâu đời của phong trào chữ thập đỏ, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo giúp những ngươi dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên đông đảo khắp toàn cầu.

Phát động tháng nhân đạo năm 2019

Tháng nhân đạo được tổ chức hàng năm nhằm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập và là chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đây được xem là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo và đẩy mạnh truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chia sẻ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; khơi dậy lòng nhân ái, tính hướng thiện trong mỗi người; thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện, tham gia xoá đói giảm nghèo trong các tầng lớp nhân dân. Với chủ đề “kết nối, sẻ chia và lan tỏa” tháng nhân đạo năm nay đề cao vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của hội Chữ thập đỏ Việt Nam với mục tiêu huy động và kết nối triệu triệu trái tim nhân ái trong nước và quốc tế để cùng nhau chia sẻ, mang lại niềm tin, hạnh phúc và khởi đầu mới tốt đẹp cho những người có hoàn cảnh khó khăn; đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cộng đồng, qua đó tăng cường sự gắn kết xã hội và củng cố sức mạnh toàn dân tộc.

Phát động tháng nhân đạo năm 2019

Ngay tại lễ phát động, có gần 27 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo của tỉnh hội và 19 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ cho các hoạt động của huyện Hà Trung với tổng trị giá hơn 15,7 tỷ đồng.

Phát động tháng nhân đạo năm 2019

Tại lễ phát động, hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng 10 xe lăn cho người khuyết tật nghèo tại huyện Hà Trung.

Phát động tháng nhân đạo năm 2019

Kết thúc lễ phát động, hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo như: khởi công xây dựng nhà tình thương và bàn giao bò giống sinh sản cho các hộ nghèo tại xã Hà Vinh; khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 700 đối tượng trên đại bàn huyện.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]