(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-5, tại TP Sầm Sơn, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội tổ chức lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 2 năm 2018 với chủ đề: Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động lần thứ 2 năm 2018

Ngày 4-5, tại TP Sầm Sơn, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội tổ chức lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 2 năm 2018 với chủ đề: Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Toàn cảnh Lễ phát động.

Là một trong những doanh nghiệp đứng đầu cả nước về sản xuất bia, rượu và nước giải khát, những năm qua, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội luôn chú trọng đổi mới dây chuyền sản xuất, kinh doanh, cập nhật, trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị bảo hộ lao động hiện đại, tiên tiến… cũng như làm tốt công tác thăm khám sức khỏe định kỳ, bồi dưỡng chế độ cho người lao động, nhất là công tác bảo đảm ATVSLĐ-PCCN và bệnh nghề nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, tích cực triển khai thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, bảo đảm an toàn trong quá trình sản xuất,các đơn vị thuộc Tổng Công ty không để xay ra tai nạn lao động; công tác tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN được thực hiện thường xuyên; thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Phát biểu tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công thương nhấn mạnh, ATVSLĐ luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Việc quy định các vấn đề an toàn lao động và vệ sinh lao động thành Luật ATVSLĐ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực tiễn, biểu hiện sự quan tâm, vai trò, trách nhiệm cả Nhà nước, các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp đối với việc bảo đảm sức khỏe lâu dài cho người lao động. Đồng chí đề nghị Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội cần xây dựng chương trình hành động, các giải pháp, biện pháp cụ thể, triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATVSLĐ - PCCN; tăng cường nhận thức người sử dụng lao động trong công tác an toàn lao động, đặc biệt công tác huấn luyện đối với người lao động, xây dựng văn hóa an toàn đối với người sử dụng lao động; đẩy mạnh việc ưu tiên thực hiện các giải pháp mang tính phòng ngừa, thực hiện nghiêm việc kiểm định, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ các thiết bị trong dây chuyền sản xuất; rà soát bổ sung sửa đổi các quy trình, quy định về quản lý an toàn phù hợp với các quy định của pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn và điều kiện thực tế sản xuất của đơn vị; tăng cường công tác tự kiểm tra, đặc biệt kiểm tra chuyên đề. Đối với người lao động, cần tuân thủ nghiêm các quy trình, quy định về an toàn, trau dồi kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ chính bản thân mình, đồng nghiệp và tài sản của đơn vị.

Đại diện Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội trao quà từ thiện cho tỉnh Thanh Hóa.

Tại lễ phát động, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã trao 200 triệu đồng hỗ trợ giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và công nhân lao động bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018.

Tham gia Hội thi có hơn 200 thí sinh là an toàn vệ sinh viên, lao động trực tiếp sản xuất tại 21 đơn vị trong tổng công ty. Các đội thi tham gia 2 phần thi trả lời câu hỏi và tiểu phẩm thể hiện dưới dạng kịch nói hoặc chèo, tấu… về các câu chuyện liên quan đến công tác ATLĐ-VSLĐ-PCCN trong đơn vị.

Một tiết mục tham gia Hội thi.

Hội thi là hoạt động tích cực, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần 2 năm 2018. Đây là dịp để an toàn vệ sinh viên hiểu biết thêm về công tác ATVSLĐ, nâng cao chất lượng đội ngũ an toàn viên, vệ sinh viên. Từ đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công nhân, viên chức, lao động về công tác bảo đảm ATVSLĐ, chấp hành pháp luật về ATVSLĐ - PCCN, xây dựng môi trường làm việc an toàn, giảm tai nạn lao động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]