(Baothanhhoa.vn) - Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) trong nhiều năm qua luôn xác định công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCN & CNCH) là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, cần phải được quan tâm, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể, CBCNV-NLĐ trong toàn đơn vị.

PC Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) trong nhiều năm qua luôn xác định công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCN & CNCH) là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, cần phải được quan tâm, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể, CBCNV-NLĐ trong toàn đơn vị.

PC Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Công ty Điện lực Thanh Hóa thường xuyên tổ chức diễn tập công tác PCCN&CNCH cho đội phòng cháy cơ sở của đơn vị.

Để việc triển khai thuận lợi, công ty đã thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ huy PCCN&CNCH Công ty Điện lực Thanh Hóa năm 2020, 47 Ban chỉ huy PCCN&CNCH và Đội PCCN&CNCH cơ sở của 27 đơn vị trực thuộc với tổng sốgồm 565 người.

Toàn công ty đã xây dựng 71 phương án chữa cháy tại chỗ cho 31 trụ sở của các đơn vị và 41 TBA trung gian, riêng 16 TBA 110kV trên địa bàn toàn tỉnh đang phê duyệt lại do thay đổi đơn vị chủ quản. Toàn bộ các phương án PCCC trên đã được cấp trên và Công an PCCC phê duyệt.

PC Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Công ty phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tập huấn kiến thức PCCC&CNCH.

Định kỳ mỗi năm 1 lần, các đơn vị tổ chức diễn tập công tác PCCN&CNCH cho đội phòng cháy cơ sở của đơn vị. Tính đến tháng 10-2020, Công ty Điện Thanh Hóa đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát PCCN&CNCH tỉnh Thanh Hóa tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho toàn bộ đội PCCC&CNCH cơ sở gồm 555 người và đều đạt các tiêu chí để được cấp chứng chỉ.

Cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và kiến thức về PCCC&CNCH thông qua nhiều hoạt động thiết thực như: Phổ biến kiến thức, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy nhân dịp “Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” và “Ngày toàn dân phòng chống cháy nổ”; tổ chức các buổi tuyên truyền về đảm bảo an toàn trong sử dụng điện và đảm bảo hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, do đó đã ngăn chặn được phần lớn các vụ cháy nổ do chạm chập điện không để xảy ra các sự cố đáng tiếc về người và tài sản; thông qua các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương, các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội lan tỏa các thông điệp về an toàn sử dụng điện.

PC Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Phương tiện PCCC được công ty trang bị đầy đủ theo đúng quy định.

Hiện tại, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã trang bị đầy đủ số lượng phương tiện PCCC và đảm bảo chất lượng với: 69 Bình CO2 (MT3), 574 Bình CO2 (MT5), 121 Bình bột (MFZ4),571 Bình bột (MFZ8), 52 Bình bột xe đẩy MFZ35 và 60 Bể cát tự chảy PCCC (1-2m3); việc mua bảo hiểm cháy nổ được thực hiện nghiêm theo quy định; công tác quản lý hệ thống, phương tiện, kiểm tra an toàn PCCC&CNCH được tăng cường.

Để đạt được kết quả đó, bên cạnh những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNV-NLĐ trong công ty còn phải kể đến hiệu quả từ công tác phối hợp với các cơ quan cảnh sát PCCC&CNCH, chính quyền, cơ quan ban ngành các cấp trong công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ tài sản, PCCN thông qua ban hành quy chế phối hợp.

Trong thời gian tới, công ty tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trong đó tập trung: tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể và đến từng cá nhân người lao động về công tác PCCC&CNCH; phối hợp làm tốt công tác kiểm tra an toàn về phòng chống cháy nổ, thẩm định dự án, kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót, khó khăn để khắc phục. Kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm về phòng cháy chữa cháy; tổ chức và thường xuyên kiện toàn lực lượng PCCC cơ sở, phân công trách nhiệm cụ thể. Xây dựng, kịp thời bổ sung và tổ chức huấn luyện, diễn tập phương án PCCC sát thực tế, đưa ra các tình huống giả định; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm quy định PCCC…Đồng thời, tổ chức phát động phong trào thi đua trong toàn công ty để thực hiện có hiệu quả công tác PCCC & CNCH, góp phần đảm bảo an toàn sản xuất và đời sống nhân dân.

Hùng Mạnh


Hùng Mạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]