(Baothanhhoa.vn) - Một thời từng cầm súng chiến đấu, dành trọn tuổi xuân cho độc lập dân tộc, trở về với cuộc sống thường nhật, ông Hồ Sỹ Khuê, hội viên người cao tuổi xã Đông Hoàng (Đông Sơn) vượt qua mọi khó khăn, gương mẫu tham gia lao động sản xuất, là tấm gương điển hình trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi của huyện Đông Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Hồ Sỹ Khuê làm kinh tế giỏi

Một thời từng cầm súng chiến đấu, dành trọn tuổi xuân cho độc lập dân tộc, trở về với cuộc sống thường nhật, ông Hồ Sỹ Khuê, hội viên người cao tuổi xã Đông Hoàng (Đông Sơn) vượt qua mọi khó khăn, gương mẫu tham gia lao động sản xuất, là tấm gương điển hình trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi của huyện Đông Sơn.

Bằng ý chí và nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, có khát vọng vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội, năm 2008, ông Hồ Sỹ Khuê đã thành lập Công ty (CT) CP thương mại Sao Khuê chuyên kinh doanh các mặt hàng, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp như: Phân bón hóa học, thức ăn chăn nuôi, thu mua xay xát, chế biến, tiêu thụ lúa gạo cho nông dân trên địa bàn toàn tỉnh. Những ngày đầu thành lập CT, với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, ông Hồ Sỹ Khuê đã vượt qua những khó khăn về vốn, cơ sở vật chất, thị trường tiêu thụ... Dần dà, CT CP thương mại Sao Khuê đã kinh doanh có hiệu quả. Năm 2016, CT đầu tư 40 tỷ đồng xây dựng trang trại chăn nuôi lợn, cá theo công nghệ Thái Lan, từ khâu sản xuất con giống đến chăn nuôi thương phẩm, tổ chức giết mổ, chế biến, tiêu thụ sản phẩm trên hệ thống cửa hàng của CT; xay xát, chế biến lúa gạo. Doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng với các xã trong và ngoài huyện xây dựng các cánh đồng mẫu lớn, đầu tư giống lúa, phân bón có chất lượng cao, thu mua, tiêu thụ sản phẩm của nông dân. Đặc biệt CT đã xây dựng thành công thương hiệu “Gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương”. Hằng năm, CT CP thương mại Sao Khuê đã cung ứng ra thị trường trên 20 nghìn tấn phân bón, thức ăn chăn nuôi các loại đảm bảo chất lượng, thu mua trên 10 nghìn tấn lúa gạo cho nông dân... doanh số bán ra 80 tỷ đồng, lợi nhuận 2 tỷ đồng. Hiện CT đang tạo công ăn việc làm cho gần 100 lao động là con em thương binh, gia đình chính sách và lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, CT CP Thương mại Sao Khuê cùng gia đình ông hỗ trợ địa phương 300 triệu đồng để xây dựng đường giao thông. Ngoài ra, ông còn trích kinh phí hỗ trợ cho phong trào thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi, khuyến học, khuyến tài, xóa đói giảm nghèo của địa phương...

Ông Khuê chia sẻ: “Tôi nghĩ đơn giản rằng, hạnh phúc nhất của cuộc đời là tuổi cao nhưng vẫn được làm việc, được cống hiến, được làm những việc có ích cho gia đình, cho con cháu, cho cuộc đời”. Ý chí, nghị lực của ông thật đáng trân trọng, xứng đáng để lớp trẻ học tập và noi theo.


Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]