(Baothanhhoa.vn) - Bé nhà tôi đi học về rúc đầu vào chăn không chịu ăn cơm. Gặng hỏi, nó bảo: “Con là đứa hư”. Điện thoại cho cô giáo và nhiều người đều được trả lời là không có gì bất thường. Thế thì vì sao nhỉ?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nói dối con trẻ

Bé nhà tôi đi học về rúc đầu vào chăn không chịu ăn cơm. Gặng hỏi, nó bảo: “Con là đứa hư”. Điện thoại cho cô giáo và nhiều người đều được trả lời là không có gì bất thường. Thế thì vì sao nhỉ?

Nói dối con trẻ

Ảnh minh họa.

Tôi và vợ lo lắng cả đêm, sáng hôm sau bé nhà tôi đề nghị được nghỉ học vì xấu hổ. Nó bảo ở lớp có nhiều bạn ngoan nên chiều qua được ông già Noel tặng quà. Chỉ con và vài bạn không có.

Hỏi nhiều phụ huynh mới biết họ đã đến bưu điện đăng ký dịch vụ tặng quà cho con trong ngày Noel. Ông già Noel do nhân viên bưu điện hóa trang đến trường tặng quà kèm lời khen ngợi cho những đứa trẻ. Trong lớp có những học sinh cá biệt nhưng cũng được tặng quà và khen ngoan.

Để xoa dịu, tôi ra cửa hàng giầy mua một đôi bọc lại lén cất vào tủ, rồi nói rằng đêm qua ông già Noel đến tặng quà nhưng vì con ngủ say nên không đánh thức. Bé nhà tôi thay đổi thái độ, đeo cặp đến trường dù đã muộn giờ.

Sự việc được giải quyết, nhưng không thể nói là không day dứt. Người lớn đã làm một việc không thật thà chỉ để thay đổi thái độ của con trẻ.

Có chuyện nhóm thiện nguyện hóa trang thành ông già Noel vào bệnh viện tặng quà cho bệnh nhân nhi để các em có thêm niềm tin điều trị. Đó là việc cần làm, nhưng không phải nhất thiết phải thực hiện với những đứa trẻ khác. Để thỏa mãn trẻ hoặc cho hợp trào lưu, dịch vụ ông già Noel tặng quà đang bị lạm dụng.

Dù biết ông già Noel chỉ là hình thức hóa trang, nhưng cũng cần phải có chuẩn mực về hình ảnh, chứ không phải là những nhân viên chuyển quà chạy sô trên đường, náo loạn sân trường. Có người còn cởi một phần trang phục ông già Noel ra để ngồi ăn uống ở nơi có đông học sinh đi qua hoặc thất thểu trên phố sau khi xong nhiệm vụ. Những đứa trẻ vừa được tặng quà sẽ nhìn ông già “đáng kính” ấy như thế nào?

Tặng quà cho trẻ có nhiều cách, nhiều thời điểm, không nhất thiết cứ phải đổ xô đi đăng ký dịch vụ tặng quà Noel mà không để ý đến những tác dụng phụ, tác động ngược khi có những đứa trẻ cá biệt cũng được tặng quà, được khen ngợi.

Điều gì sẽ xảy ra với tâm hồn non nớt của trẻ nếu như khi các em biết bố mẹ đã lừa dối mình bằng món quà của ông già Noel!?

Lam Vũ



Từ khóa:Ông già noel

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]