(Baothanhhoa.vn) - Xuất thân từ gia đình đông con, nghèo khó, nên năm 1992 sau khi xây dựng gia đình, cuộc sống của vợ chồng chị Vũ Thị Chung ở thị trấn Kim Tân (Thạch Thành) cũng có nhiều vất vả. Chị Chung luôn trăn trở, suy nghĩ tìm cách làm để có điều kiện chăm lo cho con cái học hành, gia đình bớt cảnh khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực làm giàu và chia khó với người nghèo

Xuất thân từ gia đình đông con, nghèo khó, nên năm 1992 sau khi xây dựng gia đình, cuộc sống của vợ chồng chị Vũ Thị Chung ở thị trấn Kim Tân (Thạch Thành) cũng có nhiều vất vả. Chị Chung luôn trăn trở, suy nghĩ tìm cách làm để có điều kiện chăm lo cho con cái học hành, gia đình bớt cảnh khó khăn.

Do ở thị trấn đất sản xuất ít nên nhiều hộ dân lựa chọn phát triển ngành nghề dịch vụ, thương mại. Vợ chồng chị Chung đã chắt chiu dành dụm để mở một cửa hàng nhỏ. Chị mua một số đồ dùng gia đình như: Xô, chậu, kiềng, nồi bằng nhôm, sắt về bán. Lấy hàng được một lần thì hết vốn vì khách hàng của chị đều là hộ nghèo, hộ khó khăn nên đa phần mua nợ. Nhận thấy nhu cầu của người dân về đồ gia dụng trong gia đình tại địa phương là rất lớn, chị Chung bàn với chồng nhờ hội phụ nữ đứng ra tín chấp để vay tiền ngân hàng đầu tư vào kinh doanh. Những ngày đầu, chị mua hàng tận Hải Phòng, Nam Định để mong giảm giá thành sản phẩm cho người tiêu dùng. Mặt khác để quay vòng đồng vốn nhanh chị đã đi đến từng làng trong các xã để bán. Tưởng chừng như công việc thuận buồm xuôi gió, năm 1997 trận lụt lịch sử đã làm cho việc buôn bán của vợ chồng chị thất bại, bao vất vả lại trở về lúc ban đầu. Nhưng không vì thế mà nản chí, chị Chung bàn bạc với chồng chuyển sang bán đồ nhựa. Được sự giúp đỡ của hội phụ nữ cấp trên, gia đình chị tiếp tục được vay nguồn vốn ưu đãi để đầu tư mở rộng kinh doanh. Qua bao ngày tháng, khó khăn vất vả dần qua. Từ nguồn vốn 2 triệu đồng lúc lập nghiệp, giờ đây tổng nguồn vốn của gia đình chị đã có 2,5 tỷ đồng, công việc kinh doanh cho thu nhập khá và tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động nữ với mức thu nhập 4 triệu đồng/tháng.

Chị Vũ Thị Chung được bà con khu phố quý mến, bởi chị không chỉ năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Hàng năm chị Chung dành 10 triệu đồng để ủng hộ hội khuyến học tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi; tặng quà tết cho hội viên phụ nữ khó khăn trong khu phố. Bên cạnh đó chị còn giúp đỡ khoảng 10 hộ ở thị trấn bằng cách cho vay vốn không lấy lãi từ 10 - 15 triệu đồng để các hộ mua cây, con giống, giúp họ có động lực vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; hỗ trợ vật liệu xây dựng để làm nhà cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Chung không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm và động viên chị em nỗ lực làm kinh tế, chăm sóc gia đình...

Với bản lĩnh dám nghĩ, dám làm trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng và có tấm lòng nhân ái, biết sẻ chia giúp đỡ người nghèo, chị Chung đã nhiều lần được chính quyền địa phương cấp huyện khen thưởng và vinh dự đại diện cho hội viên phụ nữ huyện Thạch Thành tham dự hội nghị giao lưu điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi do Hội LHPN tỉnh tổ chức năm 2018.


Minh Yên (Hội LHPN tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]