(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm công tác y tế trong lực lượng công an Thanh Hóa đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, tận tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBCS công an và nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những người thầy thuốc công an nhân dân

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm công tác y tế trong lực lượng công an Thanh Hóa đã luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, tận tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBCS công an và nhân dân.

Được thành lập từ năm 2014, đến nay Bệnh viện Công an Thanh Hóa có 4 khoa, phòng với 39 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 10 bác sĩ, 18 y tá. Ngoài ra, Công an tỉnh còn có 30 đầu mối y tế thuộc công an các huyện, thị xã, thành phố và trại tạm giam.

Thượng tá Hồ Sỹ Đàn, Giám đốc Bệnh viện Công an tỉnh, cho biết: Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, sự hỗ trợ về nghiệp vụ của Cục y tế Bộ Công an, những năm qua, Bệnh viện Công an tỉnh đã luôn làm tốt công tác chăm sóc, khám, chữa bệnh và tư vấn bảo vệ sức khỏe cho CBCS trong toàn lực lượng Công an tỉnh và nhân dân.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Tuấn, ở TP Thanh Hóa hiện đang điều trị tại Bệnh viện Công an tỉnh chia sẻ: “Điều trị nội trú ở đây, chúng tôi nhận được sự chăm sóc tận tình, cởi mở, ân cần, chu đáo, thân thiện và gần gũi của các nhân viên y tế. Từ việc thăm khám, điều trị, cấp phát thuốc, chăm sóc bữa ăn đến ngủ nghỉ... tất cả đều thể hiện sự quan tâm tận tụy, vô tư của tập thể y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất thiết bị y tế khám, chữa bệnh ở đây rất hiện đại, tôi cảm thấy rất yên tâm điều trị”.

Xác định công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBCS là nhiệm vụ quan trọng, trong năm qua, đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, áp dụng những thành tựu y học và kỹ thuật tiên tiến, từ đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh cho CBCS. Với những thiết bị y tế hiện đại như: Máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy xét nghiệm miễn dịch, máy nội soi tai mũi họng, máy siêu âm trị liệu, máy châm cứu dò huyệt... cùng đội ngũ cán bộ y, bác sĩ tận tâm, trách nhiệm với người bệnh, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBCS và nhân dân ở Bệnh viện Công an tỉnh đã ngày càng nâng cao rõ rệt. Thời gian gần đây việc mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ và 1 số kỹ thuật mới được sử dụng trong công tác khám, chữa bệnh đã giúp cho Bệnh viện Công an tỉnh chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời, có hiệu quả nhiều ca bệnh khó, phức tạp. Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, Bệnh viện Công an tỉnh đã tổ chức khám và điều trị cho gần 10 nghìn bệnh nhân. Trong đó điều trị nội trú 1.500 bệnh nhân, điều trị vật lý trị liệu 2.841 bệnh nhân; chuyển bệnh viện tuyến trên hơn 400 trường hợp, đồng thời, tăng cường các xét nghiệm cận lâm sàng, chiếu chụp X-quang, xét nghiệm sinh hóa...

Song song với công tác khám và điều trị bệnh, hàng năm Bệnh viện Công an tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho gần 1 nghìn lượt CBCS. Thông qua đó kịp thời phát hiện một số bệnh thường gặp để có biện pháp phòng ngừa, điều trị, nâng cao sức khỏe cho CBCS. Đồng thời tổ chức khám sức khỏe tuyển sinh, tuyển dụng hơn 1 nghìn lượt học sinh thi vào các trường công an nhân dân, công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân theo đúng quy định.

Không chỉ đảm bảo tốt công tác khám, tư vấn, điều trị bệnh cho CBCS công an trong tỉnh, trong những năm qua Bệnh viện Công an tỉnh còn làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, công tác y tế cộng đồng, xã hội từ thiện, nhân đạo, tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho đồng bào, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi, ven biển, vùng lũ lụt, thiên tai... Năm 2018, bệnh viện đã phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ Công an tỉnh và các đơn vị chức năng tổ chức nhiều đợt thăm, khám, vệ sinh phòng ngừa dịch bệnh và cấp phát hơn 800 cơ số thuốc miễn phí cho bà con vùng bị lũ lụt, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.


Mai Hà (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]